มาต่อกับทริปภูเก็ต วันที่สาม! อืมมม คราวนี้อาจจะเล่าดูไม่ค่อยต่อเนื่องหน่อย ก็ ขออภัยด้วย เพราะวันนี้เป็นวันที่ยาวนานนน จริงๆ

สำหรับภูเก็ตวันที่สาม ตอนเช้าจัดโปรแกรมลงเรือไปเกาะไข่กัน! ก่อนหน้านี้วันนึงยังหวั่นๆกันว่าฝนมันจะตกรึเ่ปล่าว้า ปรากฏว่า โชคดีจริงๆ (และโชคดีตลอดทริปอย่างไม่น่าเชื่อ) เพราะเช้าวันนี้คลื่นลมสงบ(มาก) และอากาศดีสุดๆ

สปอตแรกที่ไปกันคือเกาะไข่นุ้ย ซึ่งเป็นจุดสนอกเกิ้ลที่ปลาและปะการังสวยมาก (ไม่แพ้ตอนไปเกาะเต่าเลย) คราวนี้ไกด์พาไปดูปลาการ์ตูน (Nemo) ตัวเป็นๆ หลบอยู่ในประการังอ่อนซะด้วย ^^ (ตัวเล็กนิดเีดียวเองอะ ใหญ่กว่าหัวแม่โป้งหน่อยนึงเท่านั้น)

หลังจากดำน้ำที่นี่่ก็นั่งเรือต่อไปเกาะไข่นอก กินข้าว(กล่อง)เที่ยง บนเกาะนี้น้ำทะเลสีสวยสุดๆ หาดด้านหนึ่งเป็นสโลพเตี้ยๆแต่ที่เด็ดก็คือน้ำใสมาก และ ปลา ตรึม (ตรึมจริงๆ)



ปลาแถวนี้นิสัยเสียแล้วมั้ง กินแต่ขนมปัง จริงๆมีตัวใหญ่ๆด้วยแต่ถ่ายไม่ติด (กลัวกล้องพัง แหะๆ) อย่างไรก็ตามปลามันก็ไม่โง่พอที่จะหลงติดกับจับปลาตื้นๆของคน (ไอ้พวกประเภท เอาถุงขนมปังล่อ เอามือ เสื้อ กระทั่งตีนกบมาจับปลา ประมาณนี้แหละ ไม่เวิร์คครับ ไม่เวิร์คคคคอย่างแรง ทำแล้วเหมือนโดนปลาดูถูกว่าเอ็งทำอะไรของเอ็ง โง่จริงๆ)


แถมชอตกระโดดมั่วๆอีกที 55


หลังจากเสร็จทริปออกเรือ ...กลับมาบ้าน... แล้วก็... ลงเล่นน้ำในสระต่อ :D (เอาให้ตัวเปื่อยกันไปข้าง!) การมีสระส่วนตัวมันดีอย่างนี้นี่เอง เพราะกินมันได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องเสียตังค์แบบสระในโรงแรม วันนี้เลยขนเอามาม่า! ขนม เครื่องดื่ม (+ Heineken + Malibu) มาซัดกันให้หนำใจ แถมจะเล่นอะไรรั่วๆก็ได้ไม่ต้องกลัวสายตาคนอื่น ลิงชิงบอล... เล่นไพ่... และที่เด็ดสุดก็คือการได้ลอยคอบนห่วงยาง ซึ่งถ้าไม่มีสระส่วนตัวคงโดนสมเพชไปแล้วล่ะ (แต่มันสบายจริงๆนะ 555) สนุกมากกกกกกกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆ จริงๆ ขำกัน Non-Stop จนท้องแข็งกันไปข้าง ไอ้ปอหัวเราะสะใจสุดๆ เห็นด้วยกับไอ้จ๊อคจริงๆ ที่ว่าไม่ได้ขำฮาไม่หยุดอย่างงี้มาตั้งแต่ ม ปลายแล้ว XD


เพื่อสงวนสิทธิ์ความเป็นส่วนตัว จึงไม่สามารถนำภาพในสระมาเปิดเผยได้ (เดี๋ยวจะกลายเป็นการประจานหุ่น) เลยเอารูปผู้สนับสนุนอย่างไม่เป็นทางการให้ดูแทนละกัน

จบจากวีรกรรมยิบย่อยมากมายในสระ ก็ได้เวลาอาหารเย็น คราวนี้ไปกันที่ ป่าหล่ายซีฟู้ด ก็เป็นอีกมื้อที่น่าประทับใจ มื้อนี้ไม่สั่งซีฟู้ดแล้วเพราะเบื่อ! (เป็นเหตุผลที่น่าหมั่นไส้มาก) เอาเป็นว่า เอาภาพผัดผักกะเป๊ก (จานขวารูปซ้าย) กะลูกชิ้นปลาสุดนุ่มมมมมม ให้ดูแก้หิวไปพลางๆก่อน ^^




จากป่าหล่าย ก็ไปป่าตอง (น่าน คล้องจองอีก) ช่วงนี้ฝนตกพรำๆ แต่ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว แวะคาร์ฟูร์เพิ่มเสบียง ก่อนจะลงไปดูบอล (พร้อมวีรกรรมสั่งคอกเทลของใครบางคน) แล้วก็เดินดูไนท์ไลฟ์หลังจากฝนหยุด

ปรากฏว่า อยู่ดีๆก็เห็นดวงไฟเป็นสายบนท้องฟ้า... โคมลอยนั่นเอง! หลังจากเดินหาแหล่งที่มาสักพัก ก็ไปเจอกับฝูงชนกำลังปล่อยโคมลอยกันอยู่ที่หาดป่าตอง ปรากฏว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเทศกาลหาดป่าตอง (หรืออะไรสักอย่าง) เลยมีการแจกโคมลอยให้ปล่อย ฟรี!!!!! (โชคดีโคตรๆอีกแล้ววันนี้) สรุปว่าวันนี้เลยปล่อยโคมไปตั้งหกเจ็ดอัน 5555 (อันแรกๆยังเฟลๆ แต่อันหลังๆเริ่มโปร)

ความจริงในความดีมันก็มีเรื่องแย่ๆ เช่นสภาพไนท์ไลฟ์ที่ ...ก็อย่างที่รู้กันน่ะ ว่าน่าจะเป็นอย่างไร หรือความเห็นแก่ตัวของคนไทยบางคน ที่ไปเอาโคมฟรีมาหลอกขายนักท่องเที่ยวอันละร้อย! หรือเอาดอกไม้ไฟมาขายกลางบริเวณที่เค้าปล่อยโคมลอยกัน (เสียงดังหนวกหูสุดๆ แล้วปล่อยแบบไม่ดูเลยว่าจะยิงโดนคนที่อยู่บริเวณนั้นรึเปล่า) นอกจากนี้ตอนปล่อยก็ยังต้องคอยระวังโคมที่คนต้นหาดมันปล่อย (แล้วมีน้ำมันติดไฟหยดลงมา) โดนไปหนึ่งหยดตรงมือ ร้อนชิบ -*-



งานนี้ไม่ได้มีแค่โคมลอย แต่ยังมีจุดพลุฉลองอีก สรุปก็ได้ดูโชว์ดอกไม้ไฟไปอีกหนึ่งชุด บอกแล้ววันนี้แสนจะโชคดี... Perfect สุดๆ เป็นอีกวันที่ดีที่สุดในชีวิตจริงๆ :) ในบรรดาทริปภูเก็ตเนี่ย ถ้าไม่นับซีฟู้ดสุดอร่อยแล้วเนี่ย วันนี้สุดยอดที่สุดจริงๆ
คราวหน้าติดตามกับวันสุดท้าย (ก่อนกลับ) ที่ภูเก็ตครับพ้ม!

0 Comments
Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004