Welcome to Dumsers!

หลังจากมีหลายคน
(เหรอวะ) เรียกร้องให้รีบๆทำบล็อกตอนทำงานอยู่ที่ Ocean City มานานและ
ก็ได้เวลาโพสต์ซะที หลังจากที่ดองจนเค็มได้ที่

ความจริงช่วงทำงาน ก็โพสต์มาหลายๆบล็อกเหมือนกันนะ หาๆอ่านกันได้ในคลังบล็อกเก่า
- เดือนมีนา
- เดือนเมษา
- เดือนพฤษภา

ส่วนทริปเที่ยวเนี่ย ก็โพสต์ไว้ตามนี้
- ทริป Washington D.C. (COMING SOON - hopefully -_-")
- ทริป New York City : Part 1 : Part 2 : Part 3 (END)
- ทริป Las Vegas

อะ มาเข้าเรื่อง

จากการกลับไปย้อนดูบล็อกช่วงเดือนพฤษภา ก็เห็นว่าโพสต์แบบตามมีตามเกิด ก็เลย กะมาโพสต์เติมเต็มส่วนที่ยังไม่ได้พูดถึง คราวนี้มาพูดเรื่อง 'SECOND JOB' ที่ Dumsers ดีกว่า

จับพลัดจับพลูมาได้งานที่นี่ได้แบบงงๆฟลุกๆ สาเหตุมาจากไอ้วันที่เดินหางานเนี่ย ตระเวนกรอกใบสมัครเค้าไปทั่วอะ แต่ไม่เหนวี่แววจะได้งานสักที จนกระทั่งเข้าไปสมัครงานที่แมคสาขาถนน (เอ่อ จำไม่ได้ สมมุติวาถนนสามสิบกว่าละกัน) แล้วเค้าก็บอกว่าให้ไปลองถามที่ถนน 123 ดู ก็ลงรถเมล์ไป เหนไอ้ร้านเนี่ยอยู่ข้างๆ เลยเดินเข้าไปถามกับไอ้แดน เข้าไปแบบงงๆ แบบว่า มีงานให้ทำมั้ย ปรากฏว่า...มี (ซะงั้น) กูกับแดนนี่หันมามองกันแบบ เฮ่ยยยยยย ไปเลย อารมณ์ประมาณว่า ร้านนี้หลุดรอดแก๊งคนไทยที่เดินหางานทั่วเมืองไปได้ไง

สำหรับงานที่ได้ ก็เป็น Dishwasher / Busser / Runner สับกันแล้วแต่ Tommy (ผจก ร้าน) จะจัดให้ ก็ขอบรรยายลักษณะงานคร่าวๆละกัน

Tommy : ผจก Dumsers สาขา 123 ...เป้น boss ที่เจ๋งใช้ได้

- Dishwasher(ล้างจาน) ชื่อก็บอกและว่าล้างจาน ได้เรท 7$/hr ซึ่งเป็นงานที่ไอ้แดนได้ประจำไปซะงั้น ส่วนเราได้มาทำบ้าง หน้าตาโซนล้างจานก็เป็นแบบเนี้ย

โซนล้างจานที่นี่มีรูปคล้ายๆตัว U ในรูปแรกก็เป็นบริเวณที่ของจะเอาเข้ามาล้างวางอยู่ ซึ่งก็จะเอาพวก จาน ชาม silverwear อุปกรณ์ทำครัว หรืออะไรก็ตาม ใส่ถาดที่เค้ามีให้ ซึ่งก็มีถาดพลาสติกหลายแบบอะ ที่นี่จะมีสามแบบ คือแบบก้นถาดมีแท่งยื่นๆให้เสียบพวกจาน แบบที่เป็นตารางห่างๆ สำหรับวางพวกถ้วย และแบบพวกตะแกรงถี่ๆ สำหรับพวก silverwear หรือล้างอะไรที่เล็กๆแล้วอาจจะตกลงไปได้หากล้างด้วยถาดแบบที่สอง

ซึ่งเราก็จะฉีดล้างคร่าวๆ ด้วยหัวฉีดอย่างที่เห็นในรูปแหละตรงซิงค์ (รูปถ่ายไม่เหนหัวฉีดอะ ก็เหมือนๆฝักบัวแหละแต่มันแรงกว่า) ซึ่งสำหรับบางอย่างก็อาจจะใช้แปรง หรือฝอยเหล็กช่วยขัดอีกที (เช่นพวก 'จานร้อน' เครื่องครัว เป็นต้น) แต่ถ้าหากล้างไม่ไหวจริงๆ เช่น ถาดทำอาหาร ถาดซอส ครีมซุป พาสต้า ที่ติดแน่นมากๆ ก็ต้องเอาไปแช่น้ำร้อนให้มันนิ่มก่อน ซึ่งหลังจากฉีดพวกนี้ ก็จะเข้าสู่ขบวนการถัดไป คือ เอาไปเข้าเครื่องล้าง ^^ อ้อ ถ้าซิงค์ตัน ที่นี่ก็มี chopper อยู่ใต้ท่อสำหรับปั่นเศษอาหารให้เป็นชิ้นเล็กๆ น้ำจะได้ลงไปได้ แต่ว่า ก่อนจะเปิด switch ทีเนี่ย ต้องเอาถังพลาสติกไปครอบก่อน ไม่งั้นน้ำล้างที่ค้างไว้มันจะพุ่งกระจาย -_-

สำหรับรูปที่สอง ก็จะเห็นอีกมุมนึง ตรงกลางที่ติดผนัง (ก้นตัว U) เป็นที่ตั้งของเครื่องล้างจานนั่นเอง เครื่องอันนี้เป็นกึ่ง manual เลยมั้งคือเราต้องเปิดฝา (พยายามเพ่งหน่อยว่า ด้านขวาของเครื่องจะเห็นฝาด้านข้างเลือนึ้นมาอะ) อืม ก็ เปิดฝาโดยยกคันโยกขึ้น ฝาข้างจะเปิดทั้งสองด้าน เราก็ผลักถาดเข้าไป แล้วก็ปิดฝา รอให้มันล้างเสร็จ แล้วก็เปิดฝาเอาถาดออก ซึ่งพวกของที่ล้างออกมาก็ร้อนพอตัว

พวกแก้วต่างๆที่ล้าง ก็เอาไปเก็บไว้บนแร็คด้านบนดังที่เหนในภาพ ส่วนพวกจาน เครื่องครัวต่างๆเนี่ย ก็เอาไปเก็บในครัว

สำหรับงานล้างจานเนี่ย ถ้าได้งานวันธรรมดา (อา - พฤ) จะค่อนข้างสบาย เพราะงานน้อย โดยเฉพาะถ้าได้กะเช้าหรือบ่ายนะ สบายโคตรรรรรรรรรร หลับได้เลย เพราะไม่มีจานให้ล้าง แต่ถ้าคืนวันศุกร์ เสาร์นะ แทบตาย โดยเฉพาะช่วงหลังๆที่ร้านเริ่มคึกคักเนี่ย ขนาดใช้คนล้างสองคนยังทำกันเหนื่อยใช้ได้ ล้างกันแทบไม่หยุด (แต่นี่ยังดี เพราะเค้าบอกมาว่า ช่วง summer จริงๆ ล้างกันสามคนยังไม่ทันเลย) ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ เพราะถ้าทำกันหลายคน คอขวดจะอยู่ที่เครื่องล้างนั่นแหละ

มีงานเสริมให้เด็กล้างจานทำอีกอย่าง ในวันที่ไม่มี prep มาเตรียมอาหาร (prep ประจำคือ patrick ซึ่งเป็นลุงที่ น่ารักมาก ใจดีโคตร) คือตำแหน่ง prep เนี่ย จะมีก็ในวันที่มันวุ่นๆแหละ วันไหนไม่วุ่นก็ไม่จำเป็นต้องมีเพราะพวกcook ก็ทำได้

Patrick! ใจดีโคตรรรรร คุยสนุก สุดยอดมากเลยลุง!!!!

หน้าที่พิเศษทีว่าก็คือ ทอดไก่นั่นเอง ฮ่า



ที่ทุกท่านเห็นอยู่ก็คือเตาทอดไก่นั่นเอ๊งงง มีสองเครื่อง เป็นหม้อทอดความดัน ถ้าวันไหนที่คนไม่เยอะมาก็เปิดแค่เตาเดียว

วิธีทอดก็คื้อออออ
1. ไปเอาไก่จากห้องเย็นมาล้างน้ำผ่านๆ
2. คลุกกับแป้งทอดให้ทั่ว
3. ค่อยๆหย่อนไก่ลงไปในเตา มีทริคว่า ให้คลุกแป้งให้ทั่วแล้วเอาไก่สองชิ้นมาเคาะๆกัน แป้งจะได้ไม่หนาไป แต่ว่า ต้องให้แป้งทั่วนะ เพราะว่าน้ำมันจะได้ซับไปในแป้ง เวลาใส่ลงไปน้ำมันจะได้ไม่กระเด็น แล้วก็ ปล่อยต่ำๆ ค่อยๆปล่อยจ๋อมลงไป
4. เอา...เอ่อ บรรยายไม่ถูก มันเป็นเหล็กแบนรูปตัว L อะ ความจริงคือเป็นตัวยกตะแกรงทอดไก่ขึ้นมา แต่ว่า เราก็เอามาคนๆ ให้ไก่มันอยู่ทั่วๆตะแกรงทอด
5. ปิดฝา หมุนไอ้ที่หมุนนั่นน่ะให้แน่น แล้วก็เปิดไทมเมอร์ตั้งเวลา รอสิบห้านาที ก็ได้เวลาเอาไก่ออก ได้กินแร้วว ^^

อ้อ สำหรับน้ำมันเนี่ย ทอดไปหลายๆครั้ง ก็จะทำการกรองน้ำมันใหม่ ซึ่งอันนี้ ทำไม่เป็น และไม่ได้ทำ (ฮา)
(ปล ไก่ร้านนี้อร่อยใช้ได้เลยแหละ)

สรุปว่า งานล้างจาน...เป็นงานที่ไม่ค่อยจะ prefer เท่าไหร่ เพราะว่าเรทคงที่อะ คืองานหนักเท่าไหนก็ได้ตังค์เท่าเดิม แต่ว่า ในช่วงที่เราทำเนี่ย โชคดีสุดๆแล้ว คืองานน้อยมากไง เลยมีเวลานอน (ฮา) แต่งานก็น่าเบื่ออะ ยิ่งถ้างานเยอะๆนะ แทบแย่ เหนื่อยมาก

แต่มีข้อดีอย่างนึงคือ เราถือว่าเป็นคนอยู่ในฝ่ายครัว ทำให้กินอะไรก็ได้ ซึ่งต่างกับตำแหน่งอื่นในส่วนตัวร้าน (server busser runner....) ซึ่งกินฟรีไม่ได้ (เป็นกฏของร้านนี้น่ะ)

ความจริงแล้ว นอกจากที่ dumser ยังเคยได้ไปล้างจานที่แผนกอาหารของโรงแรมอยู่สองครั้ง กับที่ Macci's ร้านซีฟู้ดอีกครั้งนึง จะบอกว่า งานล้างจานที่นี่ ชิลสุดแล้วล่ะ เพราะว่า ร้านมันไม่ได้ใหญ่เท่าสองที่นั่น จานก็มาล้างแบบสบายๆ ไม่ค่อยเหนื่อย แล้วอุปกรณ์ทั้งหลายก็เหมาะมือ ใช้งานง่ายดี

ไอ้ร้าน macci's นะ ขอบ่นหน่อยเหอะ เหนื่อยเหรี้ยยย แมร่งงง จานมาโคตรเยอะ แถมยังใช้กระทะ (จานร้อน) ทำอาหารแทบทุกเมนู ขัดจนอ้วก ถึงได้ค่าจ้าง 10$/hr ก็ไม่เอาเฟ่ย ทำครั้งเดียวเลิก (ฮ่า)

อ้อ ตั้งแต่ทำงานมา ยังไม่เคยทำจานแตกเลยนะ โฮ่ะๆ

ไว้คราวหน้าจะมาเขียนถึงงานอื่นใน dumsers คอยติดตามละกัลล (ครั้งนี้โพสต์ยาวจังแฮะ)

1 Comments
  1. # Anonymous Anonymous

    คือว่าเราสนใจจะไปทำงานที่ocean city อ่า
    ช่วยแอดเมล์เราหน่อยนะ

    paris_indaclub@hotmail.com  

Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004