+ คำเตือน บล็อกต่อไปนี้ยาวมาก +

"เฮ้ย จริงเหรอ!!!!" ป๊อป แวว โอม ร้องด้วยความแปลกใจระคนตื่นเต้น "เออ จริงสิวะ เนี่ย แกจะไปเมื่อไหร่จะได้จองรถให้"

+++++++++++++++++

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มขึ้นในวันที่ 8 ตุลา ระหว่างนั่งรถกลับบ้าน หลังจากไปกินข้า่วเย็นชิลๆฮาๆกัน คลายเครียดประชดปิดเทอมเดือนตุลา ที่จะว่าไปแล้วมันเครียดยิ่งกว่าเปิดเทอม เพราะมีโปรเจคและงานมากมาย ที่ต้องปั่นส่งตลอดทั้งเดือน (สรุปว่าไม่มีการปิดเทอมเลยงั้นเหอะ)

อยู่ดีๆก็มีคนโพล่งขึ้นมาในรถเล่นๆ ทั้งๆที่รู้ว่าคงเป็นไปไม่ได้ " อยากไปภูเก็ตว่ะ "

แต่เรื่องราวมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อปอบอกว่า ตอนนี้มีบ้านที่น้าทำขายอยู่ที่ภูเก็ต ถ้าจะไปช่วงนี้ก็พักได้ฟรี!!!

แล้วไม่ใช่บ้านธรรมดาซะด้วยสิ เป็นบ้านที่ตกแต่งแล้วเรียบร้อย สามห้องนอน สี่ห้องน้ำ + สระว่ายน้ำ!!!


+++++++++++++++++++++

คืนนั้นด้วยความคึกเต็มที่ เลย PR ส่งเมล์หาคนร่วมทริปอย่างเว่อร์สุดๆ เหมือนในภาพแรกนั่นแหละ ซึ่งผ่านไปสักพักก็กลับกลายเหมือนมีแต่เรื่องร้าย เพราะทุกคนดูเหมือนจะว่างไม่ตรงกันเลย ตอนแรกจะจัดสัปดาห์ 15-19 พย แต่ในที่สุดก็เปลี่ยนฟันธงไป 1-5 พย เพราะพวกเกท กี้ อุ้ย ยังพอช่วงนั้นได้ แต่ปรากฏว่าสุดท้ายจริงๆแล้ว ทั้งสามคนนั้นก็มีเหตุให้ไปไม่ไ้ด้อย่างน่าเสียดาย

หลังจากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา กล่อมไปกล่อมมา ก็มีคนไปกัน 9 คน ได้แก่ เรา เอก ติ๊ ปอง ปลาย แวว จ๊อค มิค และ คุณหนูปอ เจ้าของบ้าน ^^ ซึ่งจะว่าแร่ดก็ได้ เพราะบินกันไปหมดเลย เรา ปอง ปอ แลกไมล์บิน TG ส่วนที่เหลือก็บินนกแอร์ไป

+++++++++++++++++++++

1 พย : เนื่องจากคราวนี้ได้นั่ง TG เลยขอลอง Thai City Terminal จุดเช็คอินของการบินไทยสำหรับเครื่องที่บินออกจากดอนเมือง ที่สถานีรถใต้ดินลาดพร้าว ขอบอกว่า เวิร์คมากๆ ยัีงไม่ทันจะเข้าไปข้างในพี่ยามแกก็ลากกระเป๋าให้เราไป X-Ray แล้วยกไปที่จุดชั่งน้ำหนักให้เรียบร้อย เราก็ทำการเช็คอินไป ซึ่งเราก็จะได้ Boarding Pass พร้อมขึ้นเครื่องทันทีที่ถึงดอนเมือง (ส่วนกระเป๋าเราก็ไม่ต้องยุ่งอะไรอีกเลย เพราะพนักงานจะโหลดขึ้นรถ ลงรถ เอาเข้าเครื่องให้เรียบร้อย) พี่กราวนด์ที่นี่ก็บริการดีด้วย ขอชมครับ


ที่นั่ง และมุึมอินเตอร์เนตใน City Terminal

ที่บอกว่าเวิร์คมากๆเพราะนอกจากที่นี่จะมี Shuttle Bus ส่งไปที่ดอนเมืองฟรีแล้ว ที่นี่ยังมีพื้นที่นั่งรอที่จะเรียกว่าเป็นน้องๆ Lounge เลยก็ได้ พร้อม Internet Corner และน้ำผลไม้รวมฟรีจากร้าน Puff & Pie (ใครอยากกินอะไรเพิ่มก็ซื้อได้)


รถ shuttle คันใหญ่ นั่งสบายสุดๆ (ขาไปนั่งแค่เก้าคนเอง) ส่วนรูปขวานั่ง Cabin ใน AB6 ลายลูกกวาดสดใส ^^

เครื่องเรามันออกทุ่มครึ่ง รถออกจากสถานีตอนหกโมง เพราะฉะนั้นใครจะไปเช็คอินที่นี่ ก็เผื่อเวลาไว้สักสองชั่วโมงก่อนเครื่องออกละกัน ไม่ก็ลองโทรถามเจ้าหน้าที่ก็ได้

+++++++++++++++++++++

พอไปถึงดอนเมืองก็เจอพรรคพวกที่เหลือ ก่อนแยกย้ายไปขึ้นเครื่อง ซึ่งเครื่องเราออกก่อนนกแอร์สักสิบนาทีได้ ไฟลท์ก็เรียบร้อยดี อาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องก็ยำเซี่ยงไฮ้กุ้ง กับเยลลี่เต้าทึง นั่งได้สักชั่วโมงครึ่งก็ถึงภูเก็ต ปรากฏว่า... นกแอร์ของพวกที่เหลือทำพิษครับ เห็นป้ายบอกดีเลย์ไปชั่วโมงกว่า แล้วได้ข่าวว่าไฟลท์นี้กัปตันบินห่วยด้วย แทนที่ปกติมันจะบินแบบ / ---- \
พี่แกเล่นบินแบบขึ้นนนนนแล้วก็ลงงงงง ไม่มีช่วงราบๆเลย /\ บ่นปวดหูกันทุกคน ส่วนแอร์กว่าจะเข็นรถเข็นมาขายของเครื่องก็จะลงอยู่แล้วซะงั้น


อาหารบนเครื่อง (เจอน้ำผลไม้รวมเป็นครั้งที่ 3 ของวัน -- ครั้งแรกตอนนั่งฟังบรรยายที่คณะ ครั้งที่สองที่ City Terminal ครั้งทีสามบนเครื่อง) / หลักฐานแสดงความดีเลย์

เนื่องจากตอนแรกแพลนไว้ว่าจะไปกินข้าวเย็นกันที่แหลมหิน (ชื่อนี้ป่าวอะ) แต่เนื่องจากนกแอร์มันดีเลย์ ถ้ารอแล้วไปพร้อมกันกว่าจะไปร้านก็คงปิดพอดี เลยเปลี่ยนแพลน โทรไปสั่งข้าว แล้วไปเอากลับมากิินที่บ้านแทน

ปรากฏว่าเหมือนถูกหวย เพราะนอกจากบ้านพัำก และรถในทริปนี้จะฟรีแล้ว น้าของปอยังให้งบกองกลางมาอีกก้อน(โต) ก้อนหนึ่ง มื้อนี้เลยสั่งสนองตัณหากันใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งเผา ปูทะเลลวก กั้ง ทอดมันกุ้ง ไข่เจียวกุ้งสับ ยำหมึกไข่ ต้มยำทะเล ปลาทอดราดพริก ฯลฯ เปรมครับเปรม

หลังจากหิวกันท้องกิ่วในรถมานาน ในที่สุดก็มาถึงบ้านกันตอนห้าทุ่มครึ่ง ปรากฏว่าพอเดินเข้าไปในตัวบ้านที่เป็นรูปตัว "] " เท่านั้นแหละ ทุกคนร้อง "โอ้ววววววววววว" พร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย เพราะสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามันเปนแบบนี้นั่นเอง


HEAVEN ON EARTH! ที่เห็นเป็นหลังๆนั่นคือห้องนอน มีสามห้อง เรียกว่าตื่นขึ้นมาก็เห็นสระน้ำอยู่ข้างหน้าเลย :)

หลังจากหายตะลึง ก็ได้เวลาโซ้ยซีฟู้ดดดด ตอนแรกนึกว่าสั่งเยอะไปจะกินไม่หมด แต่สุดท้ายก็หมดจนได้ 55 แฮปปี้กันสุดฤทธิ์ พร้อมนึกเสียดายแทนคนที่พลาดโอกาสมา (แต่แอบเยาะเย้ยในใจ กร๊าก)




ก่อนจะปิดท้ายคืนแรกของทริปมหัศจรรย์ ด้วยการโดดลงสระเล่นน้ำให้ชื่นใจ เอ๊ะบอกละยังว่าสระมีจากุชชี่เล็กๆด้วย!



คราวหน้ามาต่อกันกับวันที่สองของทริป :)

1 Comments
  1. # Blogger Unknown

    โอ้วววว
    บ้านไอปอหรูได้อีก  

Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004