มาลุยต่อซีรียส์นี้ดีกว่า

---- 17 โจ๊ก Sang Kee ----

เช้าวันแรกที่ ฮ่องกง เรายัีงไม่เข็ดกับหนังสือ Guidebook ของกิน! เลยออกไปร้านโจ๊ก Sang Kee ที่ถนน Hiller St. สถานี Sheung Wan กัน ก่อนจะออกเดินทางไปเที่ยววัดโป้หลิน

ร้านนี้ก็เป็นสไตล์ร้านชาวบ้านเหมือนเดิม ป้ายร้านเป็นภาษาจีน คนขายพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ยังมีเมนูภาษาอังกฤษให้พอเอาตัวรอดได้

โจ๊กร้านนี้ก็ยังเนียนนวลได้มาตรฐานละแวกนี้เช่นเคย แต่กินแล้วก็เฉยๆ เพราะชามใหญ่เหลือเกิน เครื่องก็ใส่ให้มากมาย ส่วนปาท่องโก๋ก็ไม่ค่อยร้อน ชารสชาติแปลกๆ สรุปว่าก็ไม่ได้ประทับใจอะไร



ตอนแรกว่าจะเดินไปที่ถนน Lyndhurst Terrace ไปซื้อทาร์ตไข่ที่เค้าว่าอร่อยนักอร่อยหนามากิน ซึ่งต้องขึ้น Mid Level Escalator เป็นทางเดินบันไดเลื่อนขึ้นไป (เพราะถนนช่วงนั้นจะขึ้นเขา) แต่ปรากฏว่าตอนเราไปถึงบันไดเลื่อนยังเดินเป็นทิศลงเขาอยู่ เห็นแล้วก็เลยช่างมัน ไปวัดโป้หลินเลยดีกว่า

---- 18 Ngong Ping Skyrail & Po Lin Temple ----

โชคดีที่จากถนน Queen Rd. Central ไปจนถึง ifc Mall มีทางเดินข้ามถนนเชื่อมระหว่างตึก เลยทำให้เราเดินสบายๆ ไม่ต้องข้ามสี่แยกให้ลำบาก พอถึง ifc Mall ก็ลงสถานี Hong Kong นั่ง MTR สายสีส้มยาวไปลงสุดสายที่ Tung Chung โผล่มาก็เห็น CityGate Outlet อยู่ข้างหน้าสถานีเลย ไม่เป็นไร อดใจเอาไว้ 55 แล้วเดินไป Ngong Ping 360 สถานีรถกระเช้าที่จะพาเราไปวัดโป้หลิน



กระเช้านี้เพิ่งเปิดได้สักปีเองมั้ง ตอนไปนั้นยังเช้าอยู่จึงไม่ค่อยมีคน ก็เลยเหมากระเช้าไปคันนึงได้ชิลๆ ขอบอกว่ากระเช้าพาไปไกลมากๆๆๆๆ ใช้เวลาเดินทาง 30 นาทีได้ ข้ามเขาไปสองสามลูก สูงโคตรๆ




ที่สถานีปลายทาง ก็มีหมู่บ้านร้านค้าสไตล์คล้ายๆสวนสนุก มีร้านนึงขายหินสักอย่าง สวยดี คนขายเป็นคนไทยด้วย อัธยาศรัยดีมาก ขากลับได้คุยกันตั้งนานก่อนจะซื้อของติดไม้ติดมือกลับมา ^^



แล้วเราก็ได้ไปไหว้พระใหญ่ ที่ต้องเดินขึ้นบันไดไปอารมณ์คล้ายๆที่เชียงใหม่ แต่อันนี้อากาศไม่ร้อนเลยชิลๆ เนื่องจากมีเวลาไม่มากเลยไม่ได้แวะไปที่ตัววัด (แต่ก็ยังมีเวลาไปช้อปหิน 55)

ขากลับพอลงมาเราก็ไปกินข้าวเที่ยงกันที่ Citygate Outlet ซึ่ง Food Court ที่นี่ไม่เลวเลย อารมณ์คล้ายๆ Food Loft มีอาหารนานาชาิติขายอยู่ ซึ่งต่างกับร้านค้าในนี้ซึ่งตอนที่ไปก็ไม่เห็นจะถูกสักเท่าไหร่เลย สรุปว่าถ้าใครคิดจะช้อป ก็ขอให้เอาเวลาไปชอปที่ Mong Kok, TST, Causeway Bay จะดีกว่า

----19 Wong Tai Sin Temple ----

หลังจากออกมาจาก CityGate ด้วยความเหน็ดเหนื่อยเพราะเสียเวลาไปเดินห้างตั้งนาน ก็ขึ้น MTR เปลี่ยนสายไปมาไปลงที่สถานี Wong Tai Sin เพื่อไปวัดหวังต้า่เซียน วัดนี้ก็เป็นวัดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง คนเยอะมาก ควันเยอะสุดๆ ใครอยากทราบประวัติอะไรก็ลองหาเอาเองละกัน 55



---- 20 Chilin Nunnery ----

จากวัดหวังต้าเซียน เราก็นั่ง MTR ไปอีกสถานี (Diamond Hill) เพื่อไปวัดนางชีหรือ Chilin Nunnery ไปถึงแล้วก็ต้องตะลึงกับความสวยงามอลังการสุดๆ มองเผินๆดูเหมือนวัดนี้จะเป็นวัดญี่ปุ่น แต่เท่าที่ทราบเป็นวัดจีน ตกแต่งสไตล์ราชวงศ์ถัง เป็นวัดที่สร้างใหม่เมื่อราวๆปี 96 นี่เอง ซึ่งวัดนี้นอกจากจะมีสถาปัตยกรรมที่สวยสุดๆ เต็มไปด้วยรายละเอียด และเสาไม้ต้นใหญ่ๆที่ว่ากันว่าใช้วิธีการประกอบแบบเอาไม้่มาขัดกันโดยไม่ใช้ตะปู บรรยากาศของวัดยังสงบ ไม่วุ่นวาย มีเสียงเพลงสวดมนต์คลอตลอด ซึ่งต่างกับวัดหวังต้าเซียนโดยสิ้นเชิง




สรุปว่า วัดนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ขอ Note ไว้ว่าวัดนี้ปิด 16.30 น. เพราะฉะนั้นเผื่อเวลาไปเที่ยวให้ดีๆ (ไปถึงอย่างช้่าตอนบ่ายสามครึ่ง)

---- 21 Nathan Rd. ----

เราลากสังขารที่ยังพอเหลืออยู่ไปลงที่สถานีื Jordan แล้วเดินลงตามถนน Nathan ซึ่งก็ไปเจอร้านดีลเลอร์ Apple ที่ Park Lane Shopper Boulevard ซึ่งก็ได้ซื้อ Adapter VGA - DVI ฝาก Cubic Creative เรียบร้อย แต่ปรากฏว่า Adapter Macbook ทีี่่เล็งไว้ของเราเองกลับหมดซะงั้น งานนี้ถึงกับเครียดเพราะไม่รุ้จะไปหาร้านแมคอีกที่ไหนดี -_-" (ราคาสินค้าแอปเปิ้ลที่ฮ่องกงนั้นถูกมากๆๆๆๆ ถูกกว่าเมืองไทยเป็นพันๆเลย อย่าง MacbookPro ตัวล่าสุดที่พี่ไทยขายสัก 67000 ที่ฮ่องกงขาย 60000 เท่านั้น เช่นเดียวกับ Adapter ที่จะไปซื้อ พี่ไทยแกขาย 3900 ที่ HK ขาย 2500 เท่านั้น โว้วว)

ตรงข้าม Apple Store ก็เป็น Miramar Shopping Center ซึ่งมี UNIQLO และ MUJI อยู่ ซึ่งรายหลังถึงจะมีชอปที่เมืองไทยแต่ก็แพงชิบ แถมไม่มีขนมขายซะด้วย! ขอบอกว่าขนม MUJI อร่อยมากๆ ไม่ควรพลาดข้าวพองเคลือบชอกโกแลต และมาร์ชเมลโล่ไส้เลม่อนเด็ดขาด อร่อยสุดๆ :P


----

ขอจบ Ep 6 ไว้แค่นี้ก่อน คราวหน้า... มาต่อกับ Symphony of Light, Repulse Bay และติ่มซำ!


2 Comments
  1. # Blogger Paul_012

    อะไรกัน จั่วหัวไว้ว่า symphony of light ดันไม่มีซะงั้น  

  2. # Blogger Unknown

    อ๊ะ จริงด้วย

    พลาดๆๆๆ

    ตอนแรกว่าจะเขียนแต่ไม่ไหว ไม่งั้นยาวไป  

Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004