ก่อนจะอัพบล็อกนี้ก็นั่งชั่วใจอยู่ ว่าจะอัพเรื่องภูกระดึงต่อ หรือจะอัพบล็อก Truelife Jam Session เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กับโชว์ดีๆจาก etc. ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

แต่คิดอีกที วีดีโอก็ยังไม่ได้เอามาดู แถมวีคเอนด์นี้ก็มีโปรแกรมไปอัมพวา(รอบที่สาม)จ่ออีก ก็ขอมาอัพภูกระดึงก่้อนละกัน

ปาดเหงื่อแล้วลุยล่ะนะ!!

หลังจากสโลสเลไปนอนต่อ หลังกลับจากผานกแอ่น ก็ได้เวลากินข้าวเที่ยง แล้วออกเดินทาง กับระยะทางที่แสนจะยาววววววววสุดๆ กับจุดหมายปลายทางที่จะไปผาหล่มสัก ซึ่งไกลแค่ 10 กิโลจากที่พักเอ๊ง -_-

เราเลือกเส้นทางเดินด้านบนผ่านสระอโนดาต ก่อนจะเดินลงมาที่ผาแดง แล้วไปที่ผาหมากดูก เนื่องจากได้รับคำแนะนำว่าเดินทางนี้ วิวสวยกว่า เย็นกว่า และเดินสบายกว่า (เนื่องจากพื้นไม่เป็นทรายมากเท่า)

เรามาเริ่มการเดินทางด้วยการไปสักการะ องค์พระพุทธเมตตา ที่ลานพระศรีนครินทร์ ใครที่ขึ้นมาบนภูกระดึง ก็คงได้มีโอกาสได้สักการะขอพร จากพระพุทธรูปองค์นี้กันทุกคน

จากนั้นก็เดินทางต่อ วิวข้างทางสวยจริงๆด้วย สนสามใบแบบนี้ให้บรรยากาศเหมือนอยู่จูราสสิคภาคเลยว่ะ ไม่เคยคิดว่าจะเห็นวิวแบบนี้มาก่อนในเมืองไทย

เดินไปเรื่อยๆ ก็เปลี่ยนโซนจากจูราสสิคภาค กลายมาเป็นโซน ซะวันน่า ซะงั้น อยู่ดีๆก็เปลี่ยนเป็นทุ่งหญ้าแห้งๆไกลสุดลูกหูลูกตา มีต้นไม้ชะลูดๆโดดๆอยู่เป็นแบ็คกราวลิบๆ

อะแฮ่ม ถึงแม้จะอากาศจะเย็นๆ ชิลๆ แต่ว่าแดดนี่ไม่ชิลเลยครับ แรงเหมือนกรุงเทพหยั่งไงหยั่งงั้น เหมือนเป็นสัญญาณเตือนว่าท่านยังอยู่ใน 'ไทยแลนด์ แดนแดดร้อน' เพราะฉะนั้น ไปภูกระดึง กรุณาอย่าลืมเครื่องป้องกันแดด ไม่ว่าจะเป็น แว่นกันแดด ครีมกันแดด หมวก หรือร่มด้วยนะครับ ประมาณว่า ขึ้นภูที ต้องเตรียมเครื่องแต่งกายให้ครบทุกฤดู

เดินไปเรื่อยๆ ประมาณสี่สิบนาทีจากพระพุทธเมตตา (ราวๆ 2.8 กิโล) ในที่สุด เราก็มาถึง 'สระอโนดาต' แล้วล่ะครับ
สภาพที่เห็น มันก็เป็น 'สระ' จริงๆนั่นแหละ แต่ว่า น้ำมัน หายไปไหนหมดล่ะฟะ -_-


เอาน่ะ ถึงแล้วก็เลยนั่งพัก ถอดรองเท้่า นวดขา (กลายเป็นกิจกรรมประจำเวลาขึ้นภูไปแล้ว ไอ้ที่เวลาพักทีต้องควักโวทาเลนมานวดๆน่องเนี่ย) แน่นอนว่าต้องมีการถ่ายรูป ซึ่งก็ได้แอ็คประหลาดๆมาตามระเบียบ


(โปรดสังเกตให้ดีๆทั้งสองรูป รูปซ้าย - รองเท้ากูต้องได้รับการปฐมพยาบาลปะรูรั่ว ด้วยเทปผ้า ส่วนด้านขวา เฮียแมนไม่ได้โชว์อภินิหารตัวเบาลอยบนน้ำนะครับ มันมีหินอยู่ใต้ตีน)

จากนั้นก็เป็นการเดินๆๆๆๆๆ และเดินต่อไป ซึ่งทางเดินเริ่มมีอะไรแปลกๆ วิบากๆ เจอโซนป่าดิบน่ากลัวบ้าง ด้วยความที่มันไม่มีป้ายกิโลปักเล้ย เลยแอบหวั่นๆว่านี่มาถูกทางรึเปล่าเนี่ย ถ้าไม่ได้เดินมากลุ่มใหญ่อย่างงี้คงเหวงเอาเหมือนกันอยู่ เดินไปเรื่อยๆนี่ก็เริ่มเหนื่อยได้ที่แหละ ดีที่วิวข้างทางแถวนี้เค้าดีจริง เดินไปแว้บๆก็เจอทุ่งเฟิร์น เขียวปื้ดดดไปทั้งแถบ เจอต้นไม้สวยๆบ้าง

ความจริงก็มีทริคอีกแบบที่ช่วยให้การเดิน อัพสปีดขึ้นหน่อย นั่นก็คือ การตั้งกล้องเอาไว้แล้วบอก 'เอ้า ถ่ายรูปปป' เพียงเท่านี้ทุกคนก็จะตาลีตาเหลือกวิ่งขึ้นมาให้อยู่ในเฟรมกันทันที








นี่เขียนมานานแล้ว ก็ยังไม่ถึงผาสักที 555 เอาน่า ตอนเดินจริงมันก็ไกลอย่างงี้แหละ ในที่สุด เกือบสองชั่วโมงถัดมา เราก็มาถึง ผาแดง จนได้ ดีที่มีร้านพัำก ให้สั่งข้าวเหนียวปิ้ง น้ำแข็งไส ไข่ปิ้ง มาชาร์จพลังอีกรอบก่อนไปนั่งชิลดูวิว ถ่ายรูปที่ผาแดงกัน แน่นอนว่า เนื่องจากเป็นผาแรกที่มาเห็นที่นี่ เลยต้องตื่นเต้ลลกันเป็นธรรมดา ยิ่งโดยเฉพาะตอนนั่งเอาขาหย่อนลงไป ให้ลมมันตีเล่นๆนี่ หวิวดีพิกล ไอ้กี๋นี่ร้องโวยวายเสียวพวกกูตกผาแทน

จะว่าไป ตอนนี้มาดูแผนที่ ก็ถอดใจเหมือนกันนะเนี่ย เดินมาตั้งนาน เพิ่งจะประมาณ 7.5 กิโล หรือสามในสี่ของที่ต้องเดิน ยังเหลืออีก ราวๆ 2.5 กิโลได้กว่าจะถึง แต่เอาเหอะ ยังไงมาทั้งที ก็ต้องใช้(ตีน)ให้คุ้มใช่มะ ก็เดินกันต่อไป ^^




เอ้า เมื่อไหร่จะถึงเนี่ย



ยังไม่ถึงจิงๆด้วย นี่ก็นั่งอัพบล็อกมานานเกินแล้วอะ ไว้มาต่อคราวหน้าละกัน 55 (แล้วเมื่อไหร่จะจบเนี่ยยย)

3 Comments
  1. # Anonymous Anonymous

    ยาวจริง

    เป็นไตรภาคแข่งกะสตาร์วอร์เลยดิ
    อิอิ  

  2. # Blogger Paul_012

    สอบเสร็จแล้วเรอะ  

  3. # Anonymous Anonymous

    แหม เดินนิดเดินหน่อยทำบ่น

    วันหลังขึ้นภูแข่งกันมั้ยจ๊ะ??
    (เรายังอยากขึ้นภูกระดึงหน้าร้อนอยู่นะ)  

Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004