Viva Macau: Get Ready (Ep 1)

(คุณ)พอ เดาได้ถูกเผง!!!

บล็อกเที่ยวขอเขียนเปนภาษาไทย เนื่องจากมีเสียงเรียกร้องให้โพสต์โปรแกรมเที่ยว เขียนเป็นภาษาอังกฤษจะลำบากกันเปล่าๆ (ทั้งคนอ่านและคนเขียน 555 -- ลำบากคนอ่านเพราะอ่านที่เขียนไม่ออก) เอาเป็นว่า บล็อกซีรียส์นี้ตั้งใจให้คนอ่านสามารถเอาไปเที่ยวกันเองได้ละกัน!!

ความจริงตอนนี้มีเรื่องค้างเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นทริปเขาใหญ่ ไออีไนท์ หรือเรื่องที่ตัดสินใจพาตัวเอง 'เตะฝุ่น' อีกครั้ง แต่ไม่เป็นไร เอาเรื่องนี้ก่อนดีกว่า อาจจะเขียนยาวหน่อย เพราะอยากให้อ่านแล้วไปเที่ยวกันเองได้ ^o^

--- 1 ล่าโปรหางแดง &จองโรงแรม ---

จริงๆแล้วทริป มาเก๊า - ฮ่องกงนี้ เป็นทริปที่แพลนไว้ล่วงหน้า นานมาก ตั้งแต่ตุลาปีที่แล้ว เพราะตอนนั้น AirAsia ได้ออกโปรโมชั่นตั๋วต่างประเทศ 88 บาท ก็เลยถือโอกาสเกลี้ยกล่อมท่านผู้มีอุปการะคุณให้ไปมาเก๊า - ฮ่องกงกัน ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แล้วก็จองตั๋วคืนนั้น (ซึั่่งเปิดให้จองวันแรก) เลย ซึ่งก็เรียบร้อยดี (แอบระทึกนิดๆตอนจอง เพราะเว็บทำท่าจะล่มคล้ายๆตอนเกรดออกที่ reg chula) ค่าตั๋วเมื่อบวก Airport Tax, Fuel Surcharge แล้วค่าตั๋ว ไป-กลับ ก็ตกประมาณแค่ 3150 บาทเท่านั้น (ถูกพระเจ้า!) ด้วยความที่ตั๋วถูกขนาดนี้ก็เลยเพิ่ม option ทั้งประกัน และ xPress Boarding เข้าไปอีกคนละประมาณห้าร้อยบาทเอาขำๆ ซึ่งเดือนต่อมาก็ปรากฏว่าหยี่อี๊ขอเข้ามาร่วมทริปด้วย คณะทัวร์ครั้งนี้จึงมีกัน 5 คน

ส่วนเรื่องโรงแรม หลังจาก Research มามากมาย ก็อาศัยเว็บ www.hoteltravel.com จองโรงแรม L' Hotel Causeway Bay ที่ฮ่องกง (ห้องคู่ึคืนละ 91 USD ห้องสามเตียง 143 USD) กับเว็บ Octopus ของ KTC (ซึ่งถ้า login ด้วยบัตร KTC จะลดราคาไปอีก 5 หรือ 10% นี่แหละ จำไม่ค่อยได้) ซึ่งจองสองห้องที่โรงแรม Sintra ก็ตกราวๆ 7600 บาท (ราคานี้อาจจะแพงหน่อยเพราะพักคืนวันเสาร์)

--- 2 บุกมาเก๊า ---

เป็นอีกครั้งนึงที่ได้ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ มาคราวนี้ก็ยังเสียรู้อยู่ดี ไปเสียตังค์กินเบอร์เกอร์คิงเพราะกลัวว่าอาหารบนเครื่องจะแพง ที่ไหนได้ อาหารบนเครื่องถูกกว่าเป็นไหนๆ -_-" ส่วนตอนขึ้นเครื่องที่นี่ วันนี้คนไม่เยอะมาก แถมยังมารยาทดีไม่รีบร้อนไปออหน้า Gate จนรู้สึกว่าเสียตังซื้อ xPress Boarding ไปฟรีๆ -_-" (ซึ่งต่างจากตอนขากลับโดยสิ้นเชิง เพราะคณะคนจีนนั้นแห่กันไปต่อหน้าเกทตั้งแต่วินาทีที่เห็นเครื่องแตะรันเวย์ ยังไม่ทันจะจอดเลยด้วยซ้ำ)

เช่นเดิม นั่งโลว์คอสท์ก็ต้องขึ้น Bus Gate แต่ที่แปลกใจเอามากๆ คือว่ารถพาไปจอดที่งวงช้าง สรุปว่า เราต้องนั่งรถ เพื่อปีนบันไดขึ้นงวงช้างแ้ล้วเข้าเครื่อง (แล้วมันจะให้มาขึ้นที่ Bus Gate ทำไม ไหนๆเครื่องก็เทียบงวงอยู่แล้ว) ไม่เข้าใจจริงๆ

หลังจากนั่งเครื่องสามชั่วโมงชิลๆก็มาถึงมาเก๊า (ซึ่งเวลาเร็วกว่าไทย 1 ชม.) ขั้นตอน ตม ไม่ยุ่งยาก แค่กรอกแบบฟอร์มที่แจกบนเครื่องเท่านั้น ออกมาก็แลกเงินมาเก๊าสักเล็กน้อย (จริงๆที่นี่ใช้เงินฮ่องกงได้เหมือนกันไ่ม่ต่างอะไร) แล้วก็ขึ้นแทกซี่ไปที่โรงแรม

Tip : บางโรงแรมจะมีรถรับส่งถึงสนามบิน ฟรี! กรุณาเช็คข้อมูลก่อนเดินทาง หรือถ้าโรงแรมใครอยู่ใกล้โรงแรมที่มีรถรับส่งฟรี จะลองนั่งก็ได้ไม่ว่ากัน 55

Tip : แทกซี่ส่วนมากไม่เข้าใจภาษาอังกฤษ การไปโรงแรม หรือสถานที่่ท่องเที่ยวต่างๆ ควรหานามบัตร หรือแผนที่ที่มีภาษาจีนกำกับ พอขึ้นแทกซี่ก็ชี้ๆที่ตัวหนังสือจีนเอา จะสะดวกที่สุด (คล้ายๆประเทศไทย ที่แทกซี่มักไม่รู้จัก Grand Palace เพราะรู้จักแต่วัดพระแก้ว)

Tip : การนั่งแทกซี่ จะมีรถแทกซี่สามแบบ ตามจำนวนคนที่รับได้ ส่วนมาก (90%) คือ 4 คน รองลงมาคือ 5 คน และก็มีแบบ 6 คนซึ่งแทบจะไม่เคยเห็น ซึ่งแทกซี่ทุกคนจะมีตัวเลขอยู่ที่ข้างๆล้อหน้า เพราะฉะนั้น ถ้าไปเที่ยวกัน 4 คนจะสะดวกที่สุด

---------------------

ผ่านไปแล้วกับพาร์ทแรก นี่เพิ่งจะถึงมาเก๊าเองนะเนี่ย ตอนหน้าจะลุยเที่ยวแล้ว! โปรดติดตาม

0 Comments
Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004