HK: Repulse Bay & Causeway Bay (Ep 8)

ตอนนี้คงจะเป็นตอนสุดท้าย (สักที) สำหรับทริป Macau - HK

---- 27 Repulse Bay ----

หลังจากได้ของกินติดไม้ติดมือมาแล้ว ก็ได้เวลามุ่งหน้าสู่ท่ารถเมล์ Exchange Square ข้างๆตึก ifc เพื่อนึกรถเมล์ไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมที่ Repulse Bay กัน (สาย 6 6A 6X)


ตึก Lippo และคอนโดที่ Repulse Bay (มีรูตรงกลางตามหลังฮวงจุ้ย)

แล้วรถเมล์ก็พาขึ้นเขา วนไปวนมา ที่นี่ใช้ืพื้นที่กันสุดยอดจริงๆ ขนาดบนเขาชันๆทางโค้งๆยังมีป้ายรถเมล์เล้ย นั่งไปได้สักครึ่งชั่วโมงก็มาถึงบริเวณ Repulse Bay ซึ่งช่วงนี้ยังไม่ใช่ Summer เลยไม่มีใครมาลงเล่นน้ำในหาด



เดินมาได้สักสามร้อยเมตรก็ถึงบริเวณวัด ซึ่งมีกรุ๊ปทัวร์มาลงเต็มไปหมด (รวมถึงกรุ๊ปคนไทยมากมาย) ไอ้เราก็ตามเคย เนียนไปฟังเค้า (เป็นอย่างนี้ตอนไป Tower of London ทีนึงและ) วัดนี้จริงๆแล้วมี Gimmick เยอะมาก ถ้าอยากรู้ว่าจะไหว้ยังไงดีก็คงต้องมากับทัวร์นั่นแหละ

สำหรับเจ้าแม่กวนอิม ถ้ามองที่พื้นจะเห็นจุดหนึ่งมีกระเบื้องปูเป็นตารางสี่เหลี่ยมเล็กๆ (พื้นบริเวณอื่นเป็นพื้นปูน) ซึ่งจุดนั้นเป็นจุดที่ดีที่สุดในการไหว้เจ้าแม่กวนอิม

ส่วนรูปปั้นปูนปลาที่เห็นอยู่ในภาพ เขาก็จะให้โยนเหรียญให้ตกอยู่ในปากปลาให้ได้ เพื่อพรจะได้สมหวัง ส่วนสะพานในรูปนั้นก็ให้ข้ามออก (มั้ง?) อายุจะได้ยืนขึ้น (ถ้าข้ามผิดฝั่งก็สั้นลง)

นอกจากนั้นยังมีเทพที่ทำท่าจดหนังสืออะไรสักอย่างอยู่ เขาก็ให้เราบอกชื่อ บอกเบอร์บัญชีธนาคารซะ เทพเค้าจะได้จดไม่ให้เงินรั่วไหลไปไหน มีแต่เพิ่มพูนๆ (แต่สมัยนี้คงเหนื่อยหน่อย แต่ละคนมีหลายบุ๊คเหลือเกิน แถมโยกเงินกันว่าเล่น 55) แล้วก็มีบางที่ที่ให้ลูบพุงรูปปั้นลงมาแล้วเอามือใส่กระเป๋า จะได้มีโชคมีลาภ โอ๊ยยย เยอะแยะ

---- 28 Cuisine Cuisine ----

ขากลับเรานั่งแทกซี่ย้อนกลับมาที่ ifc Mall เพราะกะจะชอปปิ้งย่าน Central อย่างไรก็ตามต้องหาของกินซะก่อน พอขึ้นไปชั้น 3 ก็เห็นมีร้านโจ๊กน่ากินเชียว แต่กินโจ๊กมาหลายมื้อและเลยขอข้ามไปก่อน เดินต่อมาอีกก็เห็นร้านขายของหวานน่ากินโคตรๆๆๆ แต่ก็นั่นแหละ ยังไม่ใช่เป้าหมายในตอนนั้น ซึ่งก็คือหาร้านติ่มซำอร่อยๆกิน เพราะตั้งแต่มายังไม่เจอร้านที่ถูกใจซะเท่าไหร่

เดินๆไปก็เห็นร้านนึงซึ่งน่าจะขายติ่มซำแน่ๆ แต่ปรากฏว่าเต็มซะงั้นอะ ก็เลยต้องอกหักเดินกันต่อไป จนกระทั่งมาเจอร้าน Cuisine Cuisine ที่ชั้น 2 หลังจากลังเลอยู่นานก็ตัดสินใจเข้าร้านละกัน

เข้ามาแล้วถึงกับอึ้ง! คือนอกร้านก็ไม่เห็นว่ามันจะใหญ่อะไรนะ แต่พอพาเข้ามาแล้วถึงกับตะลึงกับตัวร้านด้านในที่นอกจากจะเพดานสูง ด้านขวามือเป็นวิวอ่าวทั้งแถบแล้ว ยังตกแต่งร้านอย่างดีด้วย (โดยเฉพาะแชนเดอเลียที่สวยโคตร) เล่นเอาแอบตัวหดๆไปหน่อย เพราะมองไปรอบๆก็มีแต่พวกนักธุรกิจ หรือคนแต่งตัวดีๆมากิน 55 ไอ้เรานี่เป็นกระเหรี่ยงหลงมาแท้ๆเลย



เมนูที่นี่อ่านง่าย รายการอาหารไม่พรึบพรั่บจนเกินไป แต่ละ Section จะมี Highlight อย่างละจาน แถมมีรูปยั่วน้ำลายอีก เราก็สั่งตามพวกนี้แหละ ง่ายดี (ดูน่ากินไปหมด)



อาหารที่นี่จะว่าเป็นจีนแท้ๆเลยก็ไม่ใช่ เพราะอย่างน้อยเชฟก็มีการตกแต่งสีสันรูปร่างอาหารมาเป็นอย่างดี แต่ที่สำคัญที่สุดคือ อร่อยโคตร! ตั้งแต่.. อ่า หั่นจื้อโก๋ว?? ที่เป็นแป้งพายไส้หมู่แดงที่เห็นรูปด้านบนนั้น ซึ่งหาร้านที่ทำอร่อยๆยาก หรือขนมจีบซึ่งแป้งทำแบบนุ่มและเหนียวได้ใจสม่ำเสมอทั้งชิ้น (ไม่เหมือนซั่งไห่บ้านเราที่แป้งแข็งสุดๆ โดยเฉพาะจีบด้านบน)


แน่น้อนน มีคุณ ผปค มา งานนี้เลยขออนุญาติสั่งเป่าฮื้อมากินซะหน่อย ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยยันหลักหมื่น!!!! (คงไม่ต้องบอกนะว่าจิ้มเอาอันทีุ่ถูกสุด 55) รูปทางขวานั่นแหละ เป็นเป่าฮื้อ วางบนผักโขม ข้างล่างสุดน่าจะเป็นเห็ดชิตาเกะ ส่วนภาพทางซ้ายนั่นก็เป็นหอยเชลล์ย่างพันด้วยเบค่อน ซึ่งเป็นอะไรที่ฉลาดมาก เพราะเอากลิ่นหอมของเบค่อนย่างมาเสริมกับความหนานุ่มของหอยเชลส์ (เขียนแล้วก็น้ำลายไหล)
สรุปว่ามื้อนี้อิ่มอร่อยประทับใจสุดๆ ส่วนกระเป๋าอาจจะฉีกเล็กน้อยแต่ก็เป็นราคาที่สมน้ำสมเนื้อ ขอทิ้งท้ายอีกนิดว่าห้องน้ำที่นี่ไฮโซสุดๆ ระดับที่มีคนบริการคอยส่งผ้าเช็ดมือให้อยู่ข้างใน (เหยอ) อายังบ่นว่าคงไม่กล้าไปเช็คเมคอัพในห้องน้ำนี้ 555

---- 29 Causeway Bay ----

จาก ifc Mall เราก็เดินย่าน Central ซักนิด แต่เดินได้ไม่นานก็กลับ เพราะคนเยอะ ฟุตบาทแคบ ติดถนน (ควันเยอะ) เลยกลับไปพักที่โรงแรมสักนิดแล้วค่อยออกมาที่ Causeway Bay เลยดีกว่า



จะกี่ทีกี่ทีก็เกลียดสถานีรถใต้ดิน Causeway Bay เหมือนเคย เพราะกว่าจะเดินไปทางออกที่ตึก Time Square นอกจากจะต้องเดินขึ้นเนินแล้ว ยังไกลโคตรๆเกือบห้านาทีได้เลยมั้ง (แต่ก็บ่นไปงั้นแหละ ถ้าไม่มีทางเชื่อมก็คงต้องคลำทางไปเอง) เราแวะไปที่ City Super ดูของกินในซุปเปอร์และซื้อขนมสำหรับกลับมาแจกกันหน่อย ก่อนจะเดินออกมาและลุยช้อปๆๆๆๆๆๆ แต่ก่อนนี้ก็เคยคิดว่าไอ้พวกคนที่ไปฮ่องกงเพื่อไปชอปปิ้งอย่างเดียวนี่มันเว่อร์จริงจริ๊งง ตอนนี้ชักจะเข้าใจและว่ามันไมไ่ด้่เว่อร์ 55 เพราะในช่วงที่มันไมไ่ด้เซลล์กระหน่ำทั้งเกาะแบบนี้ ของบางอย่างยังถูกเว่อร์เลย อย่างเสื้อเชิ้ตแขนยาวที่ Bossini เงี้ยะ ตัวละราวๆ 320 ถูกสุดๆ กลับมายังคิดเลยว่าทำไมตอนนั้นไม่ดูเสื้อ ดูกางเกงให้มากกว่านี้เนี่ย -_- แน่นอนว่าละแวกนี้มีร้านดังๆเต็มไปหมด Levi's, Kiehl's, Bossini, Giornado Concept, G2000, MUJI, etc. อ้อ มีทาโกยากิ Gidako ด้วยที่ย่าน Time Square สาขาที่นี่ต่างจาก Esplanade ตรงที่มีทาโกะราดซอสทูน่า หรือซอสเผ็ดด้วย!

มื้อเย็นวันนี้เราไปลงเอยกันที่ร้าน New Tsui Wah Restaurant หลังโซโก้ (ดูแผนที่เอา) ดูเป็นร้านที่ขายจับฉ่ายมาก ตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น แซนวิช ยันสเต๊ก ปรากฏว่า อร่อยอะ!!! ไม่น่าเชื่อ พ่อสั่งเนื้ออะไรสักอย่าง นุ่มเชียว ส่วนเราก็สั่ง lamb chop ก็ใช้ได้ ไม่เลวเลย ในขณะที่ก๋วยเตี๋ยวของแม่ก็เวิร์ค นี่ถ้าไม่ิติดว่ามันทั้งเหนื่อยทั้งอิ่มเนี่ย คงได้ล่อกาแฟสดซึ่งกลิ่นหอมใช้ได้เลย

กินเสร็จก็ช้อปต่อ ขอโน้ตไว้นิดนึงว่าห้องน้ำที่ห้างโซโก้ไม่ได้เรื่องเลย แนะนำว่าไปหาที่อื่นดีกว่านะ


View Larger Map

---- 30 Farewell ----

สี่วันผ่านไปเร็วสุดๆ ในที่สุดก็มาถึงวันสุดท้าย ตอนเช้าออกไปกวาดผลไม้ที่แผงแถว Lyndhurst Terrace ก่อนจะกลับมาแพ็คของ เช็คเอ้าท์ และออกไปตึก Shun Tak เพื่อทานอาหารกลางวันก่อนจะนั่งเรือกลับมาเก๊า และไปสนามบิน

นั่ง Air Asia ขากลับนี่รู้สึกคุ้มค่ากับการใช้ xPress Boarding มากๆ เพราะตั้งแต่วินาทีที่เครื่องแตะพื้นสนามบินมาเก๊า (ยังไม่ทันจะจอดเลย) ผู้โดยสารที่รออยู่นี่ลุกกันพรึ่บพรับไปต่อคิวหน้า Gate กันทันที! ไอ้เราก็นั่งชิลจนกระ่ทั่งมีเจ้าหน้าที่มาเปิดเกทให้ขึ้นก่อน 555 ขากลับได้นั่งเครื่อง A320 ด้วย (เครื่องใหม่ป้ายแดง) เวิร์คมากๆ



ในที่สุดก็เป็นอันเสร็ํจสิ้นบล็อกครั้งนี้ ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับพ้ม หวังว่าคงจะช่วยอะไรได้บ้างไม่มากก็น้อย (อย่างน้อยคงมีคนอยากไปเที่ยว 55) จริงๆทริปนี้ไม่แพงเลยนะ อย่างที่เขียนไว้ ถ้าไม่นับช้อปก็ตกราวๆ 16000 ต่อคนเอง :P หวังว่าจะได้ไปอีกน้าา ฮ่องกง (ส่วนมาเก๊า เนื่องจากไม่ได้ไปเล่นบ่อนอะไร คราวหน้าถ้าไปก็คงเป็นทางผ่านอย่างเดียวแล้วมั้ง)

สรุปสิ่งทีประทับใจ และไม่ควรพลาดในทริป Macau - HK ครั้งนี้

MACAU

- Senado Sq.
- The Venetian Macau
- โจ๊กปูที่ Senado Sq.
- ทาร์ตไข่ที่มาเก๊า
- Kun Lam Temple (สำหรับคนที่ถือเจ้าแม่กวนอิม)

HONG KONG
- Mong Kok
- Symphony of Light
- The Peak
- Time Square & Causeway Bay
- Chi Lin Nunnery
- Cuisine Cuisine
- Macau Restaurant

2 Comments
  1. # Anonymous Anonymous

    เฮ้ยแก ชั้นอยากกินชอปๆว่ะ ฮ่าๆๆๆ
    เดี๋ยวจะเม้มตังหม่ามี๊ไว้เที่ยวฮ่องกงดีกั่ววว  

  2. # Blogger Paul_012

    ขนาดอ่านผ่าน ๆ ยังเหนือยเลย...  

Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004