พระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก

อา... เพิ่งสอบเสร็จ... สุดจะดีใจ เพราะคงเป็นการสอบครั้งสุดท้ายที่ต้องมานั่งหัวหมุน กับวิชาภาคเครื่อง ภาคไฟ ปีหน้ามีแต่เรียน free elec, gen ed กับ approve แล้ว เพราะฉะนั้น สิ้นสุดกันที กับการต้องอ่านหนังสือก่อนสอบสามอาทิตย์

สอบเสร็จปุ๊บ นอนวันเดียวแล้วก็ไปชิลต่อที่ อัมพวา อีกเมื่อวันอาทิตย์-จันทร์ กับเพื่อนๆภาค คราวนี้ไปกันได้ไม่ค่อยเต็มส่วน เพราะว่ามีบางคนติดสอบวันพรุ่งนี้อีก น่าเสียดายจัง แต่ยังไงก็คงมีไป 'ครั้งที่ 4' อีกนั่นแหละ กับทริปกิน-นอน-นวด สบายๆแบบนี้ ไว้เดี๋ยวพออัพบล็อกภูกระดึง - ทรูไลฟ์ etc เสร็จ จะมาอัพบล็อกอัมพวาต่อนะ (คิวยาวเหยียดเลย)



มาสะสางเรื่องที่ยังคั่้งค้างไว้ต่อดีกว่า



ขออนุญาติ วาร์ปมาที่ผาหล่มสัก ไม่พูดมากทำเพลง เพราะไม่รู้จะบรรยายยังไง กับชอตสุดคลาสสิคที่ถ่ายมากันตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ ซึ่งมาถึงทุกวันนี้ก็ยังคลาสสิคอยู่ดี เพราะมีไ้อ้ต้นสนกับผายื่นๆเนี่ยแหละ
ดูรูปเอาเองละกันนะ




พอพระอาทิตย์ตกเสร็จก็รีบเผ่นกลับที่พักโดยด่วน ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่า ขามาที่เดินมากว่าสี่ห้าชั่วโมง ขากลับเดินรวดเดียวแบบพักเพียงจุดเดียว รวมเวลาใช้ไปแค่ราวสองชั่วโมงครึ่งเท่านั้น! สองทุ่มครึ่งก็มาถึงศูนย์และ ฟิตกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ!! พอมาถึงก็ รีบกินข้าว อาบน้ำ แล้วก็นอนไปแทบจะทันทีที่หัวถึงหมอน



เช้าวันใหม่ ตื่นสายแบบชิลๆ แทบไม่น่าเชื่อว่าขาที่น่าจะพังไปแล้ว กลับยังอยู่ในสภาพดีพร้อมเดิน 90% วันนี้เราจะเดินสายไปดูน้ำตก (ที่แทบไม่มีน้ำให้ตก) กัน ฟีลของการเดินวันนี้แทบจะต่างกับวันที่เดินผา จนไม่น่าเชื่อว่าทั้งสองอย่าง อยู่ในสถานที่เดียวกัน

เราประเดิมไปที่น้ำตกวังกวาง ที่ใกล้ศูนย์มากที่สุึด ทันทีที่ไปถึงก็เห็นสภาพน้ำตกที่มีเสียงแหมะๆ (ไม่ใช่ซู่ๆ) เหมือนเสียงคนเปิดก๊อกน้ำ(อ่อนๆ)ทิ้งไว้ ซึ่งสภาพน้ำที่มันตกก็เป็นสายเล็กๆเหมือนเยี่ยวหนูแบบนั้นนั่นแหละ ก็ เอาน่ะ ทำใจละกัน มาช่วงหน้าแล้งนี่หว่า อย่างน้อยก็ไม่มีปลิงวะ

แต่อย่างน้อย สิ่งที่เราเห็นก็พอทำให้ดีใจอยู่บ้าง นั่นก็คือ 'ใบเมเปิล' นั่นเอง!!!

ถึงแม้ว่าบนต้นเมเปิลจะผลัดใบใหม่เป็นสีเขียวแล้ว แต่ว่าที่พื้นก็ยังเต็มไปด้วยใบสีแดง (ส่วนมากจะสามแฉก) ที่เพิ่งจะผลัดตกมาจากต้นเมื่อสัปดาห์ก่อน (เค้าว่ามางั้นนะ) บังเิอิญเหลือบไปเห็นใบเมเปิล 5 แฉกแบบแคนาดาด้วย ดีใจจัง^^ (ที่เห็นในรูปนี่ มันมีแฉกหนึ่งที่พับเข้าอยู่น่ะ หาใบที่ perfect กว่านี้ไม่ค่อยได้และ)

จากนั้นเราก็เดินๆๆๆๆๆๆๆ แวะน้ำตกเพ็ญพบใหม่ ซึ่งก็มีน้ำตกไหลเท่าสายฉี่มดเหมือนกัน แต่ที่นี่ก็สวยไปอีกแบบ ถ้ามีน้ำตกไหลจริงๆคงจะสวยมากอะ ใบเมเปิลแถบนี้บนต้นยังเหลืองๆแดงๆอยู่ สวยดีจัง :)



เมเปิลที่น้ำตกเพ็ญพบใหม่ กับ Background ต้นเมเปิลเหลืองๆ / ลำธารแถวระหว่างเดินไปน้ำตกโผนพบ ใสแจ๋วพอสู้กับจิ่วจ้ายโกวได้

ถัดจากน้ำตกเพ็ญพบใหม่ ก็เป็นน้ำตกโผนพบ ที่ทางเดินเริ่มจะทรหดขึ้นทุกที เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง เดี๋ยวหลบไปโน่นนี่ ซึ่งข้างๆทางก็มีลำธารที่ต่อมาจากเพ็ญพบใหม่ขนาบข้างๆ อยู่ในสภาพที่นิ่งๆ แห้่งขอดเป็นช่วงๆ ซึ่งก็สวยไปอีกแบบนะ บางโซนอย่างในรูปนี่ใสปิ๊ง ออกเป็นสีชาๆ น่าจะพอสู้จิ่วจ้ายโกวไหว (สักนิดน่า) เดินไปเดินมา ทางก็เบี่ยงไปอยู่บนทางที่เดิมน่าจะเป็นลำธาร ซึ่งตอนนี้แห้งขอดไปแล้วเหลือแต่พื้นหิน ทำให้สบายมากขึ้น แต่ทางนั้นก็ไปสิ้นสุดตรงผาที่หนึ่ง ตรงนั้นแหละ เป็นน้ำตกโผนพบนั่นเอง เราไม่ได้มองเข้าหาน้ำตก แต่ว่ากำลังมองมุมเดียวกับน้ำที่จะไหลตกจากน้ำตกต่างหาก เท่ห์ซะไม่มี ซึ่งพอมองออกไปข้างหน้าก็จะเห็นทิวต้นไม้สลับสีเขีัยว-เหลือง-แดง เต็มไปหมด เป็นวิวที่โคตรจะสวย ถ่ายยังไงก็เก็บไม่หมดเฟรม ไอ้กี๋ได้เรื่องตั้งกล้องถ่ายรูปเป็นสตูดิโอให้ทุกคนเดี่ยวๆ เพียวๆ คนละรูปสองรูป ช่วยไม่ได้ ก็วิวตรงนี้มันดีนี่นา


วิวจากน้ำตกโผนพบ


ในบรรดาน้ำตกทั้งหมดที่ดูมาในภูกระดึง ก็มีน้ำตกโผนพบ กับ น้ำตกถ้ำใหญ่ สองที่เนี่ยแหละที่ประทับใจที่สุด เอาไว้ คราวหน้า จะมาปิดบล็อกภูกระดึงกับพาร์ทสุดท้าย น้ำตกถ้ำใหญ่ - พระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูก - และ เดินทางกลับกรุงเทพ (จบได้สัีกทีเฮอะ หวังว่าคงไม่มี Part 6 นะ)



0 Comments
Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004