HK tHe peaK (Ep 5)

อะแฮ่ม!

หลังจากโพสต์เอนทรี่ทริปมาเก๊า - ฮ่องกง ซักระยะ ก็เริ่มมี feedback กลับมาหลากหลาย ตั้งแต่ เห็นแล้วอยากไป หรือกระทั่ง เห็นแล้ว...ไปทัวร์ดีกว่า ก็มี ^^ ยังไงก็ขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านกันครับพ้ม

พี่กิตถามมาว่าทริปนี้เสียตังค์๋ประมาณเท่าไหร่ ... อืม จริงๆเป็นทริปที่ไปกับที่บ้าน ค่าใช้จ่ายเลยเบลอๆ เพราะท่านผู้ปกครองออกให้บ้าง ก็จะลองประมาณคร่าวๆละกัน

ค่าตั๋วเครื่องบิน (โปร 88 บาท) = 3150 บาท/คน
ค่าโรงแรม Sintra* ~1500 บาท/คน/คืน x 1 = 1500
* (คืนวัีนเสาร์จะแพงกว่าปกติอยู่พอควร)
ค่าโรงแรม L' Hotel ~1400 บาท/คน/คืน x 3 = 5200
ค่าเรือ Turbojet ~ 570 บาท/เที่ยว x 2 = 1040 (570 วันเสาร์อาทิตย์ 550 วันธรรมดา)
ค่าบัตร Octopus สำหรับเดินทาง MTR และ The Peak ~ 800 บาท/คน
ค่าเดินทางใน Macau ~ 300 บาท/คน
ค่า Ngong Ping Skyrail (Round Trip) ~ 350 บาท/คน
ค่ากิน กะมั่วๆ มื้อละ 250 x 13 = 3250 บาท / คน (แล้วแต่ว่าจะกินหรูกันขนาดไหน)
ทั้งหมดนี้ก็ราว 16000 บาท (ไม่รวมค่าชอปปิ้ง) สำหรับทริป 5 วัน 4 คืน นอนโรงแรม 4 ดาว ไม่เลวเลยล่ะ (เผื่อไว้ก็ไม่น่าจะเกิน 20000 บาท/คน)

เพิ่มเติมอีกนี้ดส์ สำหรับคนที่อ่านผ่านทาง Multiply ขอแจ้งให้ทราบว่าสถานที่ส่วนใหญ่ในฮ่องกงที่เขียนในเอนทรี่ ได้มาร์กเอาไว้บน Google Maps แล้ว (ซึ่งบน Multiply ไม่แสดงผล) ถ้าจะเข้าไปดูให้คลิกที่ลิงค์นี้ละกัน

---- 14 The Peak ----

หลังจากทานข้าวเรียบร้อยแล้ว ก็นั่ง MTR ไปกันอีกป้ายไปลงที่ Central แล้วเดินไปออกที่สถานี Hong Kong ซึ่งทางเดินเชื่อมต่อกัน (แต่ไกลมาก) เพื่อเดินไปทางออก A2 ที่ ifc Mall (จริงๆแล้วจะว่าวันนี้แพลนผิดพลาดก็ได้ ถ้าไม่อยากเหนื่อยก็น่าจะไปหาอะไรกินที่ ifc Mall เลยดีกว่า มีร้านน่ากินมากมาย) เราเดินออกมาจากห้างมุ่งไปทางอ่าว เดินออกไปเรื่อยๆก็จะเห็นท่าเรือ Star Ferry (Pier 7) ซึ่งจะมีเรือข้ามฟากไปยังฝั่งฮ่องกง อย่างไรก็ตามจุดหมายของเราคือป้ายรถเมล์สาย 15c ซึ่งจะพาเราไปที่ Peak Tram Station

ป้ายรถเมล์สายนี้หาไม่ยาก เพราะอยู่ตรงข้ามกับ Pier 7 เลย รถเมล์สาย 15 c นั้นส่วนมากจะเป็นรถเมล์สองชั้นเปิดประทุน ซึ่งระหว่างทางที่ไป peak tram เราจะได้เห็นตึกสวยๆย่าน HongKong - Admiralty เต็มไปหมด อย่างไรก็ตามวันนั้นโชคร้ายหน่อย เพราะรถที่จอดรออยู่มันเป็นรถเมล์ไม่เปิดประทุน -_- ก็ต้องทำใจไปเพราะขี้เกียจรอ (เดินจนเมื่อยแล้ว)



View Larger Map
นั่งรถเมล์ได้ไม่น่าถึง 15 นาที ก็มาถึง Peak Tram Station ซึ่งคนถือบัตร Octopus สามารถแตะบัตรผ่าน Gate ได้เลยโดยไม่ต้องซื้อบัตรให้ยุ่งยาก (แถมลดราคาให้อีก) ตอนที่เราไปถึงมันเป็นช่วงประมาณห้าโมงครึ่ง คนเลยยังไม่เยอะมาก รอสักสิบกว่านาทีก็ได้ขึ้นและ

รถราง PeakTram เป็นรถรางที่ขึ้นแบบ ชันสุดๆ (น่าจะมากกว่า 45 องศาได้) แนะนำให้นั่งที่นั่งฝั่งขวามือเพราะวิวอยู่ฝั่งนั้น


Peak Tram พาเราไปส่งที่ Peak Tower ซึ่งเราต้องขึ้นบันไดเลื่อนอีกหลายชั้นจึงจะถึงหอชมวิว (ขึ้นลิฟต์ไปเลยดีกว่า) ซึ่งก่อนขึ้นหอชมวิวเราสามารถใช้บัตร Octopus จ่ายค่าเข้าได้เลยในราคาประหยัดกว่า ขึ้นไปถึงแล้วก็ถ่ายรูปๆๆๆๆ ใครจะไปแนะนำให้ไปก่อนช่วงพระอาทิตย์ตก จะได้ไปเซอร์เวย์ จับจองพื้นที่กันได้ พอพระอาทิตย์ตกก็รีบๆถ่ายรูป แล้วก็รีบๆลงไปซะ เพราะวันที่ไปขนาดรีบลงแล้วยังต่อแถวรอ peak tram ขากลับตั้งเกือบ 20 นาที -_-



---- 15 เป็ดย่างหมึกแดง!? ----

ตอนแรกนึกว่าถ้าลงมาทันจะรีบข้ามฝั่งไปฮ่องกงแล้วดู Symphony of Light ตอนสองทุ่ม แต่ปรากฏว่าลงมาไม่ทัน แล้วก็คิดยังไงก็ไม่รุ้ เลยนั่งเรือ Star Ferry ข้ามฟากไป ซึ่งจริงๆแล้ว วันนี้น่าจะเดินหาของกิน เที่ยว ชอปปิ้ง ฝั่ง Hong Kong ซะมากกว่า (เช่น SoHo หรือ Causeway Bay)

หลังจากเรือมาส่งที่ท่าฝั่ง Kowloon แล้วก็เดินเตร่ๆหาร้านของกิน ในที่สุดก็มาสะดุดกับร้าน Guangdong Barbecue Restaurant (น่าจะบนถนน Han Kow) ซึ่งตัด นสพ. คอลัมน์หมึกแดงไว้หน้าร้านเลยทีเดียว ก็เลยตกลงปลงใจฝากความหวังมื้อเย็นไว้ที่นี่ (เพราะตอนนั้นก็สองทุ่มครึ่งแล้ว หิวโซและเหน็ดเหนื่อยพอดู)



ร้านนี้ท่าทางจะฮิตในหมู่คนไทยพอสมควร เพราะโต๊ะตรงข้ามก็มีคนไทยนั่งอยู่ ที่นี่ยังมีเมนูภาษาไทยอีกด้วย! อาหารก็มีพวก หมูแดง เป็ดย่าง ห่านย่าง ซึ่งกินแล้ว อืมมมมมม .... กินเป็ดย่างร้านแสนยอดที่ Central World ดีกว่า 555 คือมันก็อร่อยนะ แต่ก็ไม่ได้อร่อยขนาดนั้นอะ สรุึปว่ามื้อนี้เฉยๆ (มาก) ผิดหวังกับหมึกแดงแฮะ

---- 16 Mong Kok ----



หลังจากชาร์ตพลังที่เหลือน้อยนิด ก็ได้เวลาลุยต่อ นั่ง MTR ไปที่ Mong Kok เพื่อชอปปิ้ง! ก่อนไปก็แวะเข้าห้องน้ำที่ Langham Place ก่อน (ใครมีที่ไหนที่แวะเข้าห้องน้ำได้ช่วยบอกหน่อยสิ ขี้เกียจเดิน)

ย่าน Mong Kok (Exit D3 -- Map) นี่สุดยอดจริงๆ คนเยอะมาก โดยเฉพาะถนน Sai Yeung Choi ที่สว่างไสวสุดๆ ย่านนี้จะมีถนนอยู่สามเส้นด้วยกัน ได้แก่

Sai Yeung Choi St South ขายเครื่องใช้ไฟฟ้า และแฟชั่น ถนนเส้นนี้มีร้านอุปกรณ์ Electronics มากมาย และร้านเสื้อ Giornado, Bossini (ใหญ่มาก), และอีกมากมาย ปลายสายมีร้านโดนัท Krispy Kreme ด้วย แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะไม่ได้ร้อนแบบทอดใหม่ๆสักเท่าไหร่ (แต่ถึงอย่างไรก็ยังอร่อยอยู่ดี)

Tung Choi St (Ladies Market) ขายเสื้อผ้าแฟชัน ของก๊อป งั้นๆ เหมือนตลาดนัดบ้านเรา

Fa Yuen St ขายรองเท้าและเครื่องกีฬาทั้งเส้น


View Larger Map

ก็เป็นอันสิ้นสุดวันอันแสนยาวนานอีกวันหนึ่ง คราวหน้าไปตะลุยวัดกัน!

0 Comments
Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004