ร้อนครับ ร้อนมากกกก ร้อนได้อีกกกกกกกก ร้อนจนขอบ่นเปิดเอนทรี่นี้อย่างไม่มีสาเหตุ...

อะแฮ่ม... กลับสู่ภาวะปกติ...

อาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นอาทิตย์แรกจริงๆที่ได้รับรู้ชีวิต 'ปิดเทอม' หลังจากวุ่นวายมาตลอด... (จริงๆ ตอนนี้ก็ยังมีเรื่องให้วุ่นเป็นระยะๆ)

ว่างๆแบบนี้ เลยได้มีโอกาสรื้อกรุดีวีดีมาเปิดดู ซึ่งตั้งใจจะหาเรื่อง Tales from Earthsea (2006) ซึ่งเป็น Animation จาก Studio Ghibli ซึ่งเป็นสตูดิโอแอนิเมชั่นชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่สร้างผลงานระดับออสการ์มาแล้วกับ Spirited Away (2002)



สาเหตุที่ตั้งใจจะดูเรื่องนี้ก็เพราะคราวก่อนไปยืมดูหนังเรื่องนี้ที่ TCDC ได้แค่ประมาณ 10 นาทีก็ต้องรีบออกไปทำธุระเสียก่อน

หลังจากหาได้อยู่พักใหญ่ ก็เจอจนได้ แต่ปรากฏว่าเปิดกล่องมาแล้ว กลายเป็นกล่องเปล่าซะงั้น -_-" เลยต้องเปลี่ยนแผนมาดูหนังอีกเรื่องของ Ghibli ที่ชื่อ Howl's Moving Castle (2004) มาดูแทน



เรื่อง Howl's Moving Castle นี้ยังมีกลิ่นอายของลายเส้นแบบ Spirited Away อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างของ ยายแก่ และ พระเอก ที่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตัดผมทรง ม้า อรณภา เหมือนกันทั้งสองเรื่อง (แต่หน้าตาเป็นพระเอกนะ ไม่ต้องกลัวว่าจะเหมือนกับเจ๊ม้า 55)
็็
Howl's ยังมีความ Fantasy มากอยู่พอควร ถึงแม้ว่าจะไม่ตื่นตาตื่นใจกับรายละเอียดมากมายเท่ากับ Spirited Away ก็ตาม แต่เนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องกลับ ' โดน' กว่า สรุปว่า ใช่เลย สนุก เพลิดเพลิน ลองหามาดูละกัน! (Multimedia Library ที่ TCDC ก็มีให้ยืมดู) จริงๆแล้วชอบจนงานหนังสือก็หาหนังสือแปลเรื่องนี้มาอ่าน (สนพ มติชน) ซึ่งมีหลายอย่างเหมือนกันที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นแอนิเมชั่น ตอนนี้ก็กำลังอ่านอยู่

หลังจากประทับใจจอร์จกับ Howl ไปเต็มๆ เลยเกิดอาการคลั่น Ghibli มาชั่วขณะ วันพุธเลยออกไป TCDC ยืม Tales of Earthsea มาดูต่อจนจบเรื่องให้หายอยาก (จริงๆแล้วมาดูที่ TCDC นี่สบายกว่าที่บ้านเยอะเลย เพียงแต่ส่วนมากจะขี้เกียจออกจากบ้านเท่านั้นเอง 55)

ปรากฏว่าเรื่องนี้กลับ 'เฉยๆ' ซะงั้น เนื้อเรื่องมืดกว่าสองเรื่องก่อนหน้าเยอะ ไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ ออกจะน่าเบื่อด้วยซ้ำ สรุปว่าผิดหวัง :( สาเหตุหนึ่งอาจมาจากการเปลี่ยนผู้กำกับ

-------------------------

ขากลับ ระหว่างจะขึ้น BTS ออกจากพร้อมพงษ์ ก็บังเอิญไปเจอสาวนักท่องเที่ยวเกาหลีสามคน กำลังกางแผนที่อยู่ ต้องนับว่าเธอตาคมมากที่เข้ามาถามทางเรา 555 เพราะทั้งสามคนกำลังจะไป Central World ซึ่งบังเอิ๊ญญญ บังเอิญญ ว่าไอ้เราก็กำลังมีธุระต้องไปทำที่ CTW พอดี (บังเอิญจริงๆเฟ่ย) ก็เลยอาสาไกด์ไปให้

จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ ก็มีประสบการณ์เป็นเจ้าบ้านที่ดี ไกด์ทางนักท่องเที่ยวมาบ้าง แต่ครั้งนี้มันต่างไปเล็กน้อยเพราะแทนที่จะชี้ๆ และอวยพรให้เค้าหาเจอ คราวนี้ได้มีโอกาสพาไปถึงที่เลย แล้วก็ได้คุยหลายๆเรื่องระหว่างทาง

ทั้งหมดนี้ก็เหมือนเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่กลับทำให้อารมณ์ดีไปทั้งวัน :) ถ้าเป็นญี่ปุ่นคงต้องบอก kimochii แต่เกาหลีไม่รู้ว่ะ 555

หรือว่า... จริงๆแล้ว อาชีพที่เหมาะกับกรูคือการเป็นไกด์รึเปล่าเนี่ย !?



ปล. ดีใจจัง TCDC ไม่ย้ายแล้วว้อยยยยยยยย

3 Comments
  1. # Blogger Paul_012

    อืมม... เรื่องการบอกทางนักท่องเที่ยวนี่พอออกจะมีนโยบายที่ aggressive พอควรทีเดียว... นัยว่าด้วยความ egocentric แล้วคิดว่าตัวเองจะเป็นคนที่ช่วยเค้าได้ดีที่สุดในประเทศ~

    ทั้ง ๆ ที่ไม่ค่อยจะรู้จักที่ไหน ๆ ในกรุงเทพฯ ด้วยซ้ำ~  

  2. # Anonymous Anonymous

    เคยดู spirited away
    pricess mononoke และก็สุสานหิ่งห้อยอะครับ
    ชอบมากๆ เลย

    เดี๋ยวต้องไปหา Howl's Moving Castle มาดูบ้างแฮะ

    แต่แนะนำ paprika มากครับ
    ของ satochi kon เจ๋งดีนะครับ  

  3. # Blogger Unknown

    ไปเจอเว็บ blog เกาหลีล้วนๆเลย http://blog.bluegy.com/
    น่าสนใจดี  

Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004