อืม หลายคนคงสงสัยว่ากูหายไปไหน ปกติจะเห็นออน MSN ตลอด ก็ขอชี้แจงว่าวัน ศุกร์ - อาทิตย์นี้ที่ผ่านมาไปเชงเม้งกับสวนลุงที่จันทบุรีมาเฟ่ย บางคนคงงงๆว่าเชงเม้งมันอาทิตย์หน้าไม่ใช่เรอะ แต่ครอบครัวกรูแนวจัด หนีรถติด มาอาทิตย์นี้แทน หึหึ

ก็ เชงเม้งคงไม่ต้องเล่าไรอะ ก็คือเชงเม้งอะ เอาเปนว่า เนื่องจากสวนลุงกูก็อยู่ที่จันทร (แถวโป่งน้ำร้อน - เขาสอยดาว) ก็เลยไปพักที่สวนเปนอย่างงี้มาทุกปีแหละ

เดินทางไปเชงเม้งกะสวนนี่ก็เหนื่อยใช่ย่อยนะ โปรแกรมการเดินทางก็ประมาณนี้แหละ กรุงเทพ (6.30) -> ไหว้เชงเม้ง(10.00) -> แดกข้า่ว(12.00) -> ซื้อเสบียง - ขนม - ของกิน ที่ตลาด/เมือง(14.00) ->ถึงสวน (15.00) เดินทางเกือบครึ่งวัน ปีนี้ดีหน่อยซื้อ iTrip มา (ของเล่นใหม่กู) แม่งเวิร์คเหี้ยๆเวลาออกไปตจว ไม่ค่อยมีคลื่นแทรก (iTrip คืออุปกรณ์เสริมของ iPod เอาไว้ส่งเพลงที่ iPod เล่นเป็นคลื่น FM ในระยะใกล้ๆ วิธีใช้ก็แค่เลือกคลื่นที่จะให้ iTrip ส่ง เช่น 104 MHz แล้วก็หมุนวิทยุในรถเปน 104 MHz นั่นแหละ พอดีว่าทั้งรถทั้งครอบครัวกูเล่นได้แต่ CD เลยซื้อ cassette adapter ไม่ได้ อืมมมม ดีนะ)

Image hosted by Photobucket.com

home suite home
(ถึงสักที สาดดด ....กูอยากเปิดเพลง theme สักอย่างประกอบว่ะ


ปีนี้แม่งงงงงงง แล้งเหี้ยๆว่ะ ขนาดสวนอยู่บนเขาที่จันทแล้วนะ (ติดชายฝั่งนะคร่าบ เรียกว่าไม่น่าจะแล้งถึงขนาดนี้เลย ในสภาพปกติ) น้ำในคลองที่สวนยังแบบ โคตรตื้นเหี้ยๆเลย ตอนนั่งรถผ่านทางหลวง ข้า่มสะพานผ่านแม่น้ำแถวเขาสอยดาว เหนแต่หินก้นแม้น้ำ เหลือน้ำขังความลึกไม่เกินไ้ม้โปรหรอก ขนาดเดือนมีนายังขนาดนี้ ไม่อยากคิดว่าเมย พค จะขนาดไหน ได้ข่าวว่า น้ำประปาแถวนี้เปิดวันเว้นวันมั้ง เปนเวลาตอนเย็นๆสักสามชั่วโมงอะ แร้นแค้นโคตร แต่เรื่องน้ำเปิดเป็นเวลาก็ไม่เกี่ยวกับสวนลุงอยู่ดี เพราะ... ไม่มีน้ำประปามาถึงอยู่แล้ว ...เย้้

...

เออน่า ที่นี่เค้าเก็บน้ำจากตลองมาผ่านเครื่องกรองที่บ้านอยู่แล้ว ใสสะอาดไร้คลอรีน

ไอ้เรื่องน้ำนี่ มันรุนแรงมากนะ คนเถียงกันก็เพราะแย่งน้ำนั่นแหละ ประมาณว่า คนแถวต้นน้ำกั๊กน้ำไว้อะ ตั้งกระสอบสายที่ฝายตัวเองสูงๆ น้ำแม่งก็ไม่ไหลไปข้างล่าง

จะบอกถึงความแตกต่างของระดับน้ำในคลองในฤดูแล้งกะน้ำหลากมาให้เว้ย ช่วงฤดูแล้งน่ะ (โดยเฉพาะปีนี้) เหลือน้ำประมาณเกินไม้โปรนิดหน่อย ส่วนฤดูน้ำมาเรอะ สูงเปนเมตรกว่าๆ -_-



อาาา เลิกคุยเรื่องเครียดดีกว่า ยังไงกูก็ไม่ได้เครียดเรื่องหน้าแล้งขนาดนั้นหรอก อยู่ที่นั่นก็ไม่ได้ไปฃ่วยเค้าทำอะไรอยู่ดี เออ กูอยากรู้ว่า ใครที่มีสวนอะ (หรือสวนของญาติพี่น้องไรก็ตามนั่นแหละ) เวลาไปมึงทำอะไรกันวะ เพราะแบบ เหมือนกูมาที่นี่มากลิ้งไปมาอย่างเดียวว่ะ ประมาณว่า หลบมาหาที่สงบๆเงียบๆ อากาศดีๆ ไม่ต้องคิดไรมาก เก็บทุกเรื่องไว้ที่บ้าน แล้วมาชิลลลล กิน นอน ดูหนัง อย่างเดียว... โคตรขี้เกียจเหี้ยๆอะ แต่แม่งก็นะ อากาศแม่งก็ดี (อยู่บนเขานี่นา เย็นกว่าในเมืองละกัน) เสียงก็เงียบ (ยกเว้นเสียงตุ๊กแกเปนครั้งคราว)


Image hosted by Photobucket.com
มึงจะไม่ให้กูนอนเล่นได้ไงวะ ดูโซฟาเดะ น่านอนชิบหาย (บ้านกูไม่มีอะ)

เอ่อ แล้วมีอะไรที่กูยุ่งกับสวนบ้าง (ที่ไม่ใช่ไปเกลือกกลิ้งในบ้านน่ะ) ก็... ปีนี้ ไปเก็บมะนาวเ่ฟ่ย ประมาณว่า ปลูกเอาไว้แต่ไม่มีคนไปเกบน่ะ (ลูกละตั้ง 3-5 บาทนะเฟ่ย แพงชิบ และจะแพงไปอีกนานด้วยเพราะปีนี้แล้ง) นั่นแหละ เสียดายโคด แม่งเหลือง เปนฟ่างไปแล้วเปนร้อยๆอะ (เพราะไม่ได้ไปเก็บ)

แต่แค่ที่มีอยู่กูก็เก็บไม่ไหวแล้วล่ะ -_-

Image hosted by Photobucket.com

มะนาวววววว มะนาวววว และ มะนาวววววววววว

Image hosted by Photobucket.com
เก็บซะ


น่านแหละ ไม่ถึงชั่วโมงกูกับพ่อก็เก็บมาได้เปนร้อยเลยมั้ง สามถุงโลตัสอะ หลายโลเหมือนกัน คงเกือบสิบโลมั้ง

อืมมมม ก็นั่นแหละ เอาเปนว่า ทริปเชงเม้งของกูถือเปนทริปพักผ่อนจริงๆว่ะ รีชาร์จขึ้นมาใหม่ ไปเจออะไรสงบๆ เปนธรรมชาติซะบ้าง นานๆทีจะได้นอนไม่เปิดแอร์ซะที (ขืนนอนไม่เปิดที่บ้านกูสิ ตายอย่างเดียว เปิดหน้าต่างห้องกูก็จ๊ะเอ๋กะโลตัสแล้ว เวง)

วันนี้แค่นี้ละกัน จบเฟ่ย
PEACE (อารมณ์วันนี้ประมาณนี้แหละ)

1 Comments
  1. # Blogger Paul_012

    เดี๋ยวนะ... คือ ตกลงว่าเชงเม้งที่ไหน?

    (ประหยัดน้ำ...)  

Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004