Bangkok City Music Festival 2006

กลับมาเป็นบล็อกดนตรีอีกครั้งนึง!!!

ความจริงอาทิตย์ที่แล้วไปแฟตเฟส แต่ก็... เน้นชอปตามเคย ไม่ค่อยได้ดูอะไรเท่าไหร่ แต่ปีนี้ชอบสถานที่สุดและ กว้างขวางไม่แออัด เย็นสบาย ที่สำคัญคือไม่เหม็นบุหรี่ ปีหน้าจัดแบบนี้อีกก็ดีนะ :)

ไม่รู้ช่วงนี้เป็นไร ทำไมมันมีกิจกรรมดนตรีดีๆให้ดูตลอดเลยหว่า ล่าสุดก็งาน Bangkok City Music Festival 2006 จัดที่สวนเบญจสิริ (ข้าง Emporium) วันที่ 18-19 ที่ผ่านมา โดยมี KPN เป็นโต้โผใหญ่ในการจัดครั้งนี้

หลายๆคนไม่รุ้หรอกว่ามีงานนี้ เพราะว่าแทบจะไมไ่ด้โปรโหมตเล้ย แต่งานนี้ ขอบอกว่า ศิลปินที่เข้าร่วมนับว่าน่าดูสุดๆ วันเสาร์ที่ไม่ได้ไปดูก็รู้สึกจะเน้นทาร์เกตไปที่กลุ่มผู้ใหญ่ มีประมาณว่า แพท กบ (ทั้งกบทรงสิทธิ์และกบเสาวนิตย์) ปนัดดา นัท มีเรีย ออฟ ปองศักดิ์ ไปจนถึงรุ่นเดอะอย่าง ปั่น ตุ๊ก วิยดา นันธิดา มาลีวันย์ ชรัส เฟื่องอารมย์ ประมาณนี้

ส่วนวันอาทิตย์ที่ไป... เด๋วจะทยอยเล่า... ใจเยนๆ

วันนี้เหล่าสหายร่วมก๊วนมีไอ้บิล คาน จ๋วง มั่ม ... ไปถึงก็ประมาณทุ่มนึงและ ตอนแรกเค้าจะเปิดให้คนที่มีบัตร (ซึ่งขอฟรีก่อนหน้าวันงานสักสองวัน แต่ตอนนี้หมดแล้ว) เข้าไปในงาน จับจองที่นั่งกันก่อน ส่วนพวกที่เลทๆไม่มีบัตรอย่างพวกกรู ก็ต้องหาที่เอาเอง สุดท้ายก็ได้นั่งไกลๆ ด้านข้างๆ เอาก็เอาวะ มาแล้วนี่นา -_-



สองวงแรกผ่านไปแบบผ่านๆไป ตั้งแต่สินเจริญบราเธอร์ ..ก็โอนะ แต่ไม่ใช่แนวว่ะ แล้วก็ ดัง พันกร ที่ไม่รู้หลงมาลงในงานนี้ได้ยังไง เสียงก็ห่วยลงโคตรเยอะ จำได้ว่าแต่ก่อนมันเคยร้องเพลงเพราะนี่หว่า มาคราวนี้แม่ง เสียงเป็ดๆแหลมๆ ร้องก็หลงๆ แหกปากอย่างกะดูอะคาเดมี่ปีสามอย่างงั้น (สงสัยกินฮอร์โมนมากไปป่าวหว่า)

ในที่สุดก็ผ่านพ้นไปได้สักที วงต่อมาก็คือ H.R.U. ที่ก็เล่นได้มาตรฐานเช่นเดิม แต่แล้วความซวยก็บังเกิดขึ้น เมื่อฝนตกลงมาซู่่่ใหญ่ -_- แทบจะวิ่งเผ่นกันไม่ทัน ดีที่รีบเผ่นแต่เนิ่นๆไปอยู่ใต้ร่มตรงข้างๆเวที พอฝนซาพวกกรูก็เห็นมีคนเอาเสื่อพลาสติกของโนเกีย (ซึ่งปูไว้ทั่วๆงาน แต่ตอนไปถึงมันก็โดนจองที่ไปหมดแล้วไง) มาวางทิ้งไว้ข้างๆร่ม ประมาณว่าได้ร่มแล้วกูขี้เกียจเอาเสื่อคลุมหัวว่างั้นเหอะ

ก็นั่นแหละ พอซาเม็ดปุ๊บ ไอ้มั่มก็รีบไปคว้าเสื่้อมาเลย แล้วก็ไปปูที่นั่งด้านหน้าข้างโซนเก้าอี้อย่างเรียบร้อย ได้ทำเลเหมาะเจาะสุดๆ ต้องขอบคุณที่ฝนตก เพราะช่วยเคลียร์ที่ให้ได้มานั่งข้างหน้าจนได้

ความจริงคนก็ไม่ได้หนีไปไหนเยอะนะ น่าซึ้งใจแทนทีมงานที่จัดงาน อาจจะเป็นเพราะว่างานนี้ไม่ไ้ด้โปรโหมต ดังนั้นคนดูส่วนมาก (ถ้าไม่หลงเข้ามาดู) ก็ตั้งใจจะมาดูกันจริงๆอยู่แล้ว พอฝนหยุด คนก็กลับมาพรึ่บพรับเหมือนเดิม

แล้วก็ถึงคิววงต่อไปกับ ETC ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ค่าย KPN ขอบอกว่าเสียงแม่งดีโคตรรรรรรรร อัลบั้มนี้รู้สึกว่าจะพัฒนาจากอัลบั้มที่แล้ว (ซึ่งก็เพราะ) ไปเยอะมากๆ ลองดูคลิปวีดีโอละกัน เป็นเพลงใหม่ในอัลบั้มใหม่ที่จะวางแผงต้นปีหน้าสองเพลง แล้วก็มีอีกเพลงของ T-SQUARE มาเล่น เจ๋งโคตรๆๆๆๆ ...



ความจริงมีอีกเพลงใหม่ที่เล่นในงานนี้เหมือนกัน แต่พอดีไม่ได้ถ่ายวีีดีโอมา ก็ขออภัยมาด้วย ณ ที่นี้ละกัน แต่เอาเปนว่า...วางแผงเมื่อไหร่กูซื้อชัวร์



ต่อจาก ETC ก็ถึงคิวของมือเก๋ารุ่นเดอะ กับวง Infinity รวมปรมาจารย์ Jazz ไว้หลายคนเลย รวมไปถึง Koh Mr. Saxman ที่ถือว่าเป็น 'น้องใหม่' ในวง 55

งานนี้ก็มี Solo session โชว์พาวกันกระจุยกระจาย ที่ได้ใจมากคือมือกลอง มีคลิปวีดีโอ ลองไปดูเอาเอง สุดยอดสัดๆ ส่วนเพลงแจ๊สอื่นๆที่เล่น เป็นเพลงของวงที่แต่งกันเองหมดเลย (เจ๋งแส่ดส) ซึ่งก็ตบท้ายไปด้วยเพลง Medley HM Blues (เพลงพระราชนิพนธ์) ซึ่งเอามา Arrange ได้สุดยอดโคตรๆ คลิปนี้ก็... ไม่น่าพลาดที่จะดูเหมือนกัน



ต่อกันด้วย Koh Mr. Saxman (ที่ได้เปรียบสุดๆเพราะเล่นสองวง นานกว่าใครเค้าเลยแฮะ) ที่มาเล่นทั้งเพลงตัวเอง และเพลงดังฮิตระเบิดที่ feat. กับ Jennifer Kim อย่าง ' คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว' ก่อนจะปล่อยเวทีให้เจ๊คิ้ม ปล่อยแก่ ขอบอกว่าสุดยอดโคตรๆ เจ๊แกปล่อยมุขเรื่องผัวๆได้ฮาจัดจนกาละแมร์เทียบไม่ติด มีแถมเพลง 'คนใจง่าย' ไว้ด้วยอีกแหนะ อยากรู้ว่าฮาขนาดไหนก็ดูคลิปเอาละกัน





ยิ่งตกดึกคนดูยิ่งคึก งานนี้รู้สึกดีจัง อย่างที่ว่าทุกคนตั้งใจมาดู โบกไม้โบกมือ ตบมือโดยไม่ต้องรอให้นักร้องช่วยเลยด้วยซ้ำในบางช่วง แต่มีอย่างนึงที่ทำไม่ได้คือ ..' ยืน ' นั่นเอง (ฮา) ... ก็มันแฉะนี่หว่า แถมทุกคนนี่นั่งเสื่อปิกนิกกันเต็มที่



และแล้วก็ถึงคิวสามหนุ่มทรีโอเฉพาะิกิจ นภ พรชำนิ, B Crescendo, เบน ชลาทิต ....แน่นอนว่าเรียกเสียงกรี๊ดได้ดีเหมือนเดิม แถมวันนี้ได้วง (อ่า จำชื่อไม่ได้ง่ะ) ซึ่งเล่นสไตล์ Funk คล่องมาก เลยทำให้หลายๆเพลง ได้อารมณ์คึกคักไปอีกแบบ เรื่องเสียงนี่แน่นอนว่าไม่มีผิดหวังอยุ่แล้ว หนุกโคตรๆ
มีความรู้สึกว่าเดี๋ยวนีั้ B เสียงดีขึ้น (ขนาดวันที่เล่นนั่นป่วยอยู่นะเนี่ย) ส่วนเบนก็... มือแอบแต๋วนิดๆ แต่เอาเฮอะ ดูเพลินสุดๆ



กว่าสามคนนี้จะเล่นจบก็ปาเข้าไปเที่ยงคืนกว่าแล้ว ความจริงยังมี Moderndog ต่ออีก แต่ว่า ไม่ไหวแล้วว่ะ เด๋วตื่นไม่ไหว เลยกลับไปก่อน ... แค่นี้ก็ดูมาราธอนตั้งห้าชั่วโมงกว่าแร้ววว -_-

เป็นอีกเทศกา่ลดนตรีที่ดีโคตรๆ ขอตบมือและเป็นกำลังใจให้กับทีมงานทุกคน ที่จัดงานดีๆแบบนี้ให้ดูกันอย่างฟรีๆ หวังว่าปีหน้าจะมีอีกนะ ไว้จะตามมาอีก ^^

0 Comments
Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004