The Club Med Experience (Part II)


G.O. and G.M. dancing by poolside

มาต่อกันอีกนี้ดส์

จิ๊กซอว์อย่างสุดท้ายที่เติมเต็มประสบการณ์ที่คลับเมดนี่ก็คือ "พนักงาน" นั่นเอง!

แต่เดี๋ยวก่อน... ที่นี่เค้าไม่เรียก พนักงาน กันครับ

เขาเรียกพนักงานว่า...
G.O. หรือ Gentle Organizer สำหรับพนักงานที่มีปฏิสัมพันธ์กับแขก และ... G.E. หรือ Gentle Employee สำหรับพนักงานเบื้องหลัง เช่น ทำความสะอาด เสิร์ฟอาหาร

จริงๆแล้วแขกที่พักในคลับเมดทุกคน จะถูกเรียกว่าเป็น G.M. หรือ Gentle Member ด้วย... ฉะนั้น ทุกคนในคลับเมดจึง.. Gentle กันถ้วนหน้า :)

แล้ว G.O. แตกต่างกับพนักงานโรงแรมอื่นๆยังไง?

ประการแรก... G.O. ในคลับเมดแต่ละที่ จะมาจากทั่วโลก ที่ไปมานี่ก็เจอตั้งแต่อินโด มาเล ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี แอฟริกาใต้ ยุโรปหลายประเทศ ฯลฯ แน่นอนว่า G.O. จะพูดได้ 2 ภาษาขึ้นไป ฉะนั้น... บรรยากาศจะอินเตอร์สุดๆ (และขอบอกว่า G.O. เกาหลีสวยมากกกก)

ประการที่สอง... G.O. ไม่ใช่พนักงานที่มายกมือไหว้ ถวายการให้บริการดั่งเราเป็นแขกคนสำคัญ... แต่เขาจะมาเป็น 'เพื่อน' เราครับ! G.O. ส่วนมากอยู่ในวัย ~20 ~30 (ผู้ใหญ่ก็มี แต่ไม่ค่อยมาก) ดังนั้น แทนที่จะมีการไหว้งามๆ ลักษณะการเจอ G.O. ก็จะกลายเป็น "Oh!... Hey :) How're you doing...??" หรือแทนที่จะใส่ชุดเหมือนเป็นนางสนมในวัง G.O. จะใส่ชุดทะมัดทะแมง เสื้อโปโลซะมากกว่า แต่ที่เด็ดก็คือตกกลางคืนซึ่งมีงานปาร์ตี้ทุกคืน G.O. ก็จะแปลงร่างตามเดรสโค้ดของปาร์ตี้วันนั้น ซึ่งก็เปรี้ยวกันได้ใจไม่แพ้แขก ...ต้องขอบอกว่า G.O. เหล่านี้สกิลมนุษยสัมพันธ์จะดีมาก แม้เราจะนั่งคุยกันเองเป็นกลุ่มกว่าสิบคน พี่แกก็สามารถเข้ามาเนียนนั่งเม้าท์ได้อย่างลื่นไหล ฉะนั้นจึงไม่แปลกอะไรที่กลุ่มออฟฟิศเราจะจับ G.O. เกาหลีมาร่วมวงไพ่ป๊อก กะวงแด๊นซ์ได้!! (งานนี้ไม่ต้องเกี่ยงกันครับ มีให้เลือกทุกชาติทุกสเป็ค !?)


G.O. and activities with kids

Do you know who's G.O.?

ประการที่สาม... G.O. ทำแมร่งทุกอย่าง! คือนอกจากจะเทคแคร์แขกแล้ว เพื่อให้สมกับคำว่า Gentle Organizer หรือคนจัดกิจกรรม G.O. จะคอย facilitate กิจกรรมต่างๆ (กีฬาหลากชนิดที่มีอยู่นั่นแหละ) บางครั้งก็มาช่วยสอน ไม่ก็ทำการแสดง (ซึ่งสุดยอดมาก โดยเฉพาะสกิลยิมนาสติก บางคนต้องเป็นนักยิมนาสติกอยู่แล้วแน่ๆ) บางคนก็เล่น comedian ไม่ก็ดูแลบุตรหลาน เพราะฉะนั้นเราอาจจะเห็น G.O. คนนึงอยู่ Reception ตอนเช้า ไปเป็นบาร์เทนเดอร์ตอนบ่าย แล้วไปแด๊นซ์กันตอนเย็น...


Night Performance by G.O. -> Comedy Show (1st night) & Jaw dropping Circus show (3rd night)

2nd night.. Traditional Bali Dance (Outsource)

------------------

มาถึงตรงนี้ คงจะพอปะติดปะต่อภาพได้แล้วว่าไปอยู่คลับเมดมันเป็นยังไง แน่นอนว่ากิจกรรมมีหลากหลายมาก แต่ละวันจะมีบอร์ดว่าเวลาเท่านี้ๆ จะมีกิจกรรมอะไร... บางครั้งว่ายน้ำอยู่ในสระดีๆ ก็อาจจะมีทัพ G.O. มาเปิดเพลงแล้วลากคนขึ้นไปแด๊นซ์กันตรงขอบสระก็เป็นได้... ซึ่งตกเย็นราวสามทุ่มทุกวันจะมี performance หมุนเวียนจากทั้ง G.O. และจ้างจากภายนอกมา พอสี่ทุ่มก็จะมีปาร์ตี้ที่ไม่ซ้ำธีม... วันแรกที่ไปก็มีดีเจไปเปิดแผ่นแด๊นซ์กันกลางหาด พร้อมมีคนมาเล่นไฟ + จุดพลุกัน อีกวันก็เป็นธีมนานาชาติที่ G.O. แต่ละประเทศจะมาแต่งชุดประจำชาติแล้วก็ร้องเพลงชาติตัวเองกัน ถ้าใครยังไม่เหนื่อยกับปาร์ตี้สเต็ปแด๊นซ์ก็สามารถไปมันส์ต่อที่ไนท์คลับของโรงแรมได้อีก...





1st night.. Party on the beach!


2nd night.. International Party!

สรุปว่า ถ้าใครอยากลองประสบการณ์ใหม่ๆ คลับเมดก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ไม่น่าพลาด ไปกับเพื่อนหลายๆคนคงยิ่งมันส์ เพียงแต่อยากเตือนว่าคงต้องไปนานสักนิด (4 วันขึ้นไป) แล้วก็อาจต้องทำใจว่าพอไปแล้วอาจจะขี้เกียจไป sightseeing ข้างนอกเลยก็ได้ (ซึ่งกรุ๊ปที่ไปมาก็เป็นกันหลายคนจริงๆ) :P

0 Comments
Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004