Day 7-8 : Art Maniac :: V&A - Tate Modern

Day 7
วันนี้ไป Victoria & Albert museum ที่เดียว เป็น museum ที่ใหญ่ - หรูมาก ไม่รู้เอางบมาจากไหน อุปกรณ์มัลติมีเดียครบครัน เฟอร์นิเจอร์อย่างหรู เบาะกำมะหยี่ก็มี (แล้วแต่ Theme ห้อง - แต่ละห้องนี่จะมี Theme เข้ากับ exhibition ในห้องนั้น ห้องจีนก็สไตล์จีน ห้องญี่ปุ่นก็สไตล์ญี่ปุ่น) museum นี้ จะให้บอก concept ก็ งงๆหน่อย แต่เอาเป็นว่าเกี่ยวกับพวกศิลปะ มีตั้งแต่ Asian แบบ SE Asia, India, จีน ญี่ปุ่น เกาหลี , Europe, พวกคริสต์ ฮินดู แล้วก็ไล่ไปถึงพวก Fashion, Metalworks, Glassworks, Architech, Sculpture เยอะมาก มี 7 ชั้นได้ เดินไม่หมดอะ

ไอ้ห้องที่จำลองพวกโลงศพ เสาหิน ประตูยักษ์นี่ไม่รู้ว่าจำลองมาได้ยังไง สูงเท่าตึกสี่ห้าชั้น กระทั่งรูปปั้น David หรือไอ้ภาพวาดที่เกี่ยวกับกรุงโรมก็ยังจำลองมาด้วย มา museum เดียวเที่ยวทั่วโลกเลยวุ้ย

ดูภาพเอาเองละกัน

ไม่ใช่แค่ตัว exhibition มันเจ๋งนะ ของเล่นก็เยอะด้วย อย่างในรูปอะ เป็นโปรแกรมออกแบบลายโมโนแกรม ที่เคยเห็นมะ ตามพวก จาน ไห พวกเนี้ยะ ที่มีตัวอักษรสลักชื่ออยู่ เค้าก็มีโปรแกรมมาให้ลองทำ เลือกสี เลือกฟอนต์ เลือกขนาด ที่เจ๋งคือทำเสร็จแล้วเราสามารถปรินท์ได้ หรือส่งภาพออกมาเป็นอีเมล์ก็ได้

ที่สำคัญคือ museum นี้ฟรีว่ะ

เอาตังค์มาจากไหนเยอะแยะวะ


...

Day 8

วันนี้จะว่าเป็นวันโซโล่เดี่ยววันแรกก็ได้ พาอี๊ไปเดิน St' Paul Cathedral - Tate Modern - Bankside

เสียค่าบัตรผ่านประตูอีกและ Concession 7 ปอนด์ - Adult 8 ปอนด์ (บ่นทำไมวะไม่ได้จ่ายเองซะหน่อย -_-)

แต่ข้างในก็สวยใช้ได้เลยว่ะ หลังคาโมเสคอย่างงาม อลังการงานสร้างเหลือหลาย

ที่นี่มีให้ปีนขึ้นไปบนระเบียงแต่ละชั้นด้วย มี 3 level ไอ้ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าขึ้นไปสูงขนาดไหน ก็เห็นเป็นบันไดวนก็ค่อยๆปีนขึ้นไป วนแล้ววนอีก วนไปวนมา แม่งเมื่อไหร่จะถึงสักทีวะ... กว่าจะถึง level แรกก็ปาเข้าไป 260 ขั้นบันได (คือเพิ่งมาเห็นตอนหลังในโบรชัวร์ ว่าแต่ละชั้นต้องปีนขึ้นไปกี่ขั้น) ก็
level แรก : whispering gallery : สูง 99 ฟุต - 259 ขั้นบันได : มองไปก็จะเห็น Dome ตรงกลางชัดขึ้น ก็สวยดีอะ พอคุ้มที่ปีนขึ้นไป
level ที่สอง : Stone Gallery : สูง 173 ฟุต - 378 ขั้นบันได (ปีนขึ้นไปอีก 119 ขั้น แต่ชันกับแคบกว่ามาก) อันนี้ออกไปเป็นระเบียงข้างนอก เห็นวิวลอนดอนโดยทั่ว
level ที่สาม : Golden Gallery : 280 ฟุต - 530 ขั้น : ช่างแม่งแล้ว ขี้เกียจปีน -_-

ถือเป็นการออกกำลังดีแท้

--

กว่าจะออกมาก็บ่ายกว่า วันนี้เดินมั่วไปเจอร้าน fastfood สไตล์ italian ก็แปลกดี เหมือน starbucks เวอร์ชั่นพาสต้าอะ ก็ ไปถึงก็ต่อคิว แล้วก็สั่งออเดอร์ เสร็จแล้วก็รับใบเสร็จ แล้วก็ไปรอรับอาหาร (โต๊ะรับอาหารสไตล์เหมือนรับกาแฟของ starbucks เลย) พาสต้าที่นี่ก็ออกมาเป็นถ้วยๆอะ เออ ก็กินสะดวกดีแฮะ รอแป๊บเดียวเอง

เสร็จแล้วก็ไปเดิน Millenium Bridge - ฝนตกจนได้ ดีนะที่วันนี้เห็นครึ้มๆ ไม่เชื่อพยากรณ์ เลยเอาร่มมา ก็เดินข้ามแม่น้ำเธมส์ไป Tate Modern ซึ่งเป็นหนึ่งในแกลเลอร์รี่ Modern Art ที่ใหญ่ทีสุดของโลก

เห็นในภาพแล้วอาจจะงงๆว่าทำไม Modern Art Gallery ที่นี่ ดูรูปทรงอาคารโคตรโบราณเลย ก็เนื่องมาจากว่าไอ้อาคารเนี่ยะ เดิมมันเป็นโรงไฟฟ้า แต่ว่าเค้าเอามาดัดแปลงใหม่ ข้างในก็ใช้ได้เลยล่ะ

งานข้างใน Tate Modern นี่ สารภาพตามตรงว่าดูไม่ค่อยรู้เรื่องว่ะ มันอาร์ตมาก บางรูปนี่เห็นชื่อภาพกับตัวภาพนี่แทบจะงงว่าไอ้นี่แม่งเปิดดิคจิ้มคำเอามาเป็นชื่อภาพรึเปล่า waterfall เงี้ยะ เพ่งแทบตายก็ไม่รู้ว่ามัน waterfall ตรงไหน

แต่ว่า ถึงจะดูไม่รู้เรื่อง แต่มันก็เจ๋งนะ

ตอนออกจาก Tate Modern ฝนก็หยุดตกแล้ว เลยเดินเลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆ จนถึง London Bridge

ตอนแรก นึกว่า London Bridge มันจะเป็นสะพานที่เปิดปิดได้ซะอีก ก็มันมีเพลงไม่ใช่เหรอ ที่ร้อง London Bridge is falling down... falling down... falling down... หรือว่าจำผิดวะ ที่แท้สะพานนี่ก็เป็นสะพานธรรมดาแบบสะพานปิ่นเกล้าอะ

แต่กว่าจะเดินถึงก็เย็นแล้ว เลยไมได้เดินไปถึง Tower Bridge

ถ้าไม่มีอะไรผิดแผนไปอีก พรุ่งนี้จะไปลุย Tower of London กับ Tower Bridge เน่อ

0 Comments
Post a Comment

{J}aroz' Blog

Location : Bangkok, Thailand, Planet Earth

{J} Trip

 

  • {J} Life

{J} Links

  • =A^o^N= วิดวะแบกเลนส์ถือกล้องไปถ่ายรูป
  • Bliss* live / storythai พลอยพีพี ผู้มีสองมาตรฐาน (บล็อก)
  • Empty Space บล็อกลิงเล่นเบส
  • LittleJournal บล็อกสุดฮาของสาวภาคคอม ผู้(เคย)ไม่รู้จัก silicon valley
  • Ma-mEw"z เหมี่ยว เพื่อนเวิร์ค
  • NuttyGM มันหายไปไหนแล้ววะตอนนี้
  • Nisa บล็อกอินเตอร์ บาย โบ
  • Nsom บล็อกป้าหมอ ที่หริราด
  • TeddyBank แบงค์กี้ เดอะหมีวิคตอเรีย chu chu
  • [Z]kyha[x] ไอ้ตี๋ ผู้เล่นเกมส์พิซซ่าเป็นนิจ

{J} Archives

คลังบล็อกเก่า(month.year)



Search

Web Jaroz' Blog

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-Share Alike 3.0 License. XML

Powered by Blogger

make money online blogger templates



© 2007 Jaroz' blog |Original Template by Gecko and fly
Revolution2 : Path to the future! Version since 29 Aug 2007
First Published on 24 Oct 2004